Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201604/real-madrid-va-ronaldo-diem-tua-san-nha-671918/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201604/real-madrid-va-ronaldo-diem-tua-san-nha-671918/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Real Madrid và Ronaldo điểm tựa sân nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/04/2016, 08:37 [GMT+7]

Real Madrid và Ronaldo điểm tựa sân nhà


Nhận định & Bình luận trước trận Real - Wolfsburg và Man City - PSG

Phía trước là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với Ronaldo và các đồng đội: Lật ngược thế cờ trước Wolfsburg sau khi thua 0-2 ở lượt đi. Liệu điểm tựa vững chắc Bernabeu có mang đến điều tuyệt diệu cho họ?

Bóng đá đúng là luôn bất ngờ tột độ. Real Madrid với khí thế hừng hực sau trận thắng Barca, đến đất Đức cùng đội hình mạnh nhất, lại bị Wolfsburg cho phơi áo 0-2.
 

 Real Madrid luôn thắng kiểu
Real Madrid luôn thắng kiểu "hủy diệt" đối thủ tại Bernabeu

Kết quả này quá bất lợi với “Kền kền trắng” ở sân chơi Champions League vốn rất khốc liệt và cái gọi là luật bàn thắng sân khách mang ý nghĩa hết sức quan trọng.

HLV Zidane vẫn tự tin sau trận thua ấy, rằng Real Madrid chưa hết hi vọng và đủ sức lật ngược thế cờ ở lượt về. Tờ Marca (báo thân Real Madrid) cũng liền dùng tiếng nói lịch sử để trấn an các madridista: “Los Blancos” từng ngược dòng đi tiếp ở cúp châu Âu khi thua với cách biệt 2 bàn trên sân khách cách đây 29 năm (thua Red Star Belgrade 2-4 lượt đi và thắng 2-0 ở Bernabeu).

Hơn hết, “đất Mẹ” Bernabeu được chờ đợi sẽ tiếp sức mạnh vô song cho Real Madrid. Ronaldo hưng phấn: “Chúng tôi sẽ chiến thắng nếu chơi tốt với 11 con người trên sân, các cầu thủ trên băng ghế dự bị và sự ủng hộ từ 80 nghìn CĐV tin yêu phủ đầy khán đài. Đó là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiến lên. Chắc chắn sẽ là một đêm huyền ảo”.

Vậy sân Bernabeu đáng sợ ra sao với các đội khách? Cá nhân siêu sao Ronaldo chơi bùng nổ thế nào khi có sự cổ vũ của khán giả nhà?

Trên BXH La Liga, Real Madrid đang đứng thứ 3 với 72 điểm sau 32 trận, kém Atletico 1 điểm, kém Barca 4 điểm. Nhưng nếu chỉ tính thành tích trên sân nhà tới thời điểm này, Real Madrid mới tốt nhất khi giành 43 điểm (14 thắng, 1 hòa, 2 thua), hiệu số bàn thắng-thua 64-14. Barca cũng có 43 điểm với 14 thắng, 1 hòa, 1 thua, hiệu số 55-12.

Nghĩa là tỷ lệ thắng trên sân nhà của Real ở La Liga đạt 82.35%, số lượng bàn thắng ghi được nhiều hơn gấp đôi trên sân khách (64 so với 29). Ngoài ra họ còn có 8 trận giữ sạch lưới.

Ở Champions League mùa này, “Kền kền trắng” đáng sợ gấp bội lần. Họ toàn thắng cả 4 trận, trong đó có màn hủy diệt Malmo tới 8-0, hạ Shakhtar 4 bàn không gỡ. Tổng cộng, Real Madrid ghi 15, hiệu suất 3,75 bàn/trận.

Nhìn chung, Real Madrid cực “hổ báo” trên sân nhà. Nhưng có một chi tiết là họ lại thua 2 đối thủ lớn Barca và Atletico tại Bernabeu. Wolfsburg không được xếp vào hàng đối thủ mạnh, chỉ là họ biết cách tận dụng cơ hội, trừng phạt sai lầm của Real Madrid ở lượt đi. Bernabeu có thể sẽ khác.

Một bàn thắng sớm sẽ là liều thuốc cực mạnh đẩy Real Madrid “chồm lên” như một cơn sóng thần. Không ai khác, Ronaldo được kì vọng sẽ thổi bùng lên ngọn lửa hi vọng cho đội nhà. Hãy nhớ, ở Bernabeu, CR7 cũng luôn như “mãnh thú”.

Cuối tuần qua, Ronaldo ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Eibar, và đó đã là bàn thứ 28 bàn của anh tại Bernabeu, gần gấp đôi số bàn trên sân khách (15 bàn). Nhờ đó, CR7 cũng chính thức vượt Di Stefano trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Real Madrid trong khuôn khổ La Liga trên sân nhà Bernabeu với 146 bàn.

.

TH

.