Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201604/thang-2-sao-leicester-tien-gan-ngoi-vo-dich-671723/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201604/thang-2-sao-leicester-tien-gan-ngoi-vo-dich-671723/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thắng 2 sao, Leicester tiến gần ngôi vô địch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/04/2016, 07:46 [GMT+7]

Thắng 2 sao, Leicester tiến gần ngôi vô địch

 
Những người Tottenham chỉ biết nhìn Leicester với ánh mắt vô vọng. Đội bóng của Ranieri không mắc bất kỳ sai lầm nào trong cuộc đua nước rút. Tại The Light, Sunderland biết gây khó khăn nhưng không đủ ngăn chặn cỗ máy chiến thắng của Ranieri. Cuối cùng vẫn là kịch bản quen thuộc suốt hơn một tháng qua. Leicester chiến thắng bằng nỗ lực không ngừng nghỉ và sự lạnh lùng trước khung thành đối phương.

Trên thực tế, Leicester chỉ chơi hay trong nửa sau trận đấu. Còn tại 45 phút đầu, các học trò của Ranieri không kiểm soát được thế trận. Thậm chí, khung thành của thủ môn Schmeichel còn không ít lần bị uy hiếp bởi các chân sút chủ nhà. Điển hình như tình huống ở phút 45, Borini thoát xuống trống trải dứt điểm quyết đoán. May mắn cho Leicester là bóng tìm đúng chân Schmeichel bật ra ngoài.

Leicester chỉ thực sự gia tăng sức ép sau giờ nghỉ. Dù vậy những pha lên bóng của đội khách chưa đủ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự Sunderland. Drinkwater bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời ở phút 54 khi khống chế bóng quá dài từ đường chuyền tuyệt đẹp của Vardy. Nhưng không lâu sau đó, Drinkwater chuộc lỗi bằng pha kiến tạo đẳng cấp cho tiền đạo mang áo số 9. 
 
Phút 67, Drinkwater phất đường chuyền dài loại toàn bộ hàng thủ Sunderland. Món quà tới chân Vardy và chân sút số một của Leicester không mắc sai lầm nào với pha cứa lòng hoàn hảo. 
Đồng đội chia vui với Vardy
Đồng đội chia vui với Vardy
Bàn mở tỷ số của Vardy mở ra bầu không khí sôi động cho trận đấu tại The Light. Sunderland vùng lên mạnh mẽ kiếm tìm bàn gỡ hòa. Và sức ép từ đội chủ nhà đã phần nào làm lung lay hệ thống phòng ngự của Leicester. 
 
Tiền vệ vào thay người Jack Rodwell sẽ phải ân hận vì bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất cho Sunderland vào phút 81. Trong tình huống đối mặt Schmeichel ở cự ly gần, Rodwell lại đưa bóng ra ngoài khung thành một cách khó hiểu.

Việc dâng lên quá cao tìm kiếm bàn thắng khiến Sunderland sơ hở phía dưới. Leicester đã có hàng loạt cơ hội nhân đôi cách biệt từ những pha dứt điểm của Ulloa và Drinkwater, tiếc rằng không thể thắng được thủ thành Mannone. 
 
Đúng vào lúc tất cả đều nghĩ rằng Leicester sẽ tiếp tục điệp khúc 1-0 thì Vardy lên tiếng lần thứ hai ở phút bù giờ thứ 5. Xuất phát từ một tình huống phản công, Vardy bứt tốc mạnh mẽ qua Kaboul rồi tiếp tục lừa bóng qua nốt thủ thành Mannone trước khi đưa bóng vào lưới trống. 

Cú đúp của Vardy mang lại chiến thắng không thể quý giá hơn cho Leicester. Thêm một vòng đấu trôi qua và thầy trò Ranieri tiếp tục chuỗi trận toàn thắng. Sẽ chẳng ai có thể ngăn cản Leicester lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi đội bóng này chơi ổn định đến vậy. 
 
Cần nhắc thêm đây là trận thứ 5 liên tiếp Leicester giữ sạch lưới tại giải đấu cao nhất nước Anh, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử CLB. Sẽ còn những cột mốc lịch sử khác đang chờ đợi Vardy và các đồng đội.  

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sunderland:
 Mannone, Yedlin, Kaboul, Kone, Van Aanholt, Kirchhoff, Borini, Cattermole, M'Vila (Rodwell 69’), Khazri (N’Doye 68’), Defoe.
Leicester: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez (Gray 81’), Kante, Drinkwater, Albrighton (Amartey 85’), Okazaki (Ulloa 62’), Vardy.

 Cặp bài trùng Drinkwater – Vardy
 Bàn thắng quý giá của Vardy xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến cực kỳ chính xác của Drinkwater. Đây là đường kiến tạo thứ 5 của tiền vệ 26 tuổi người Anh tại Premier League mùa này. Đáng chú ý, cả 5 pha kiến tạo của Drinkwater đều được cụ thể hóa bởi Vardy. Sự ăn ý giữa hai cầu thủ này là một nét đặc sắc trong lối chơi của Leicester.

 

.

TH