Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201505/01h45-ngay-145-real-madrid-vs-juventus-tam-ve-cuoi-cung-607835/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201505/01h45-ngay-145-real-madrid-vs-juventus-tam-ve-cuoi-cung-607835/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
01h45 ngày 14/5, Real Madrid vs Juventus: Tấm vé cuối cùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/05/2015, 16:13 [GMT+7]

01h45 ngày 14/5, Real Madrid vs Juventus: Tấm vé cuối cùng

(Congannghean.vn)-Real Madrid coi như đã đầu hàng Barca trong cuộc đua vô địch La Liga. Họ đang đối diện một mùa giải trắng tay. Thế nên trước Juventus đêm nay, Real sẽ ra sân với tinh thần không còn gì để mất. Nhờ tinh thần ấy cùng việc được chơi trên “thánh địa” Bernabeu, nhiều khả năng Kền kền trắng sẽ lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào chung kết.
 
SỨC MẠNH CỦA KẺ CÙNG ĐƯỜNG
 
Trong cái rủi co cái may, rất có thể việc vừa sảy chân trước Valencia (2-2), qua đó gần như hết hy vọng đuổi kịp Barca tại La Liga, lại có lợi cho Real khi tái đấu Juventus đêm nay. Đơn giản, Kền kền trắng đã bị dồn về mép vực. Họ buộc phải xông lên và chiến đấu với tất cả sức lực, nếu không muốn kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay.
 
Sức mạnh cùng đường của gã khổng lồ thành Madrid đáng sợ hơn khi họ còn tràn đầy niềm tin trước Juve. Thực tế, vấn đề lớn nhất của thầy trò HLV Carlo Ancelotti lúc này chỉ là tinh thần thì đã được giải quyết, bởi họ chính là kẻ không còn gì để mất. Về tỷ số, việc chỉ để thua 1-2 ở lượt đi tại Juventus Arena không phải là một bất lợi quá lớn. Khoảng cách chỉ là 1 bàn, có thể được giải quyết trong tích tắc nếu những siêu sao tại Bernabeu kịp thời tỏa sáng đêm nay. 
 
Không thể phủ nhận, Real còn gặp những rắc rối về chuyên môn trong giai đoạn sa sút mới đây, khi HLV Ancelotti đều thất bại trong các giải pháp xử lý cuộc khủng hoảng chấn thương trong 2 trận thua Juve ở lượt đi Champions League và hòa Valencia tại La Liga. Tuy nhiên, với một chiến lược gia dày dạn trận mạc như Ance, hoàn toàn có thể tin, ông đã rút ra được bài học.
 
CÁI DUYÊN CHAMPIONS LEAGUE
 
Cũng cần lưu ý, đây là sân chơi Champions League, nơi Real là CLB vĩ đại nhất và đồng thời đang là nhà ĐKVĐ. Tương tự, Ancelotti cũng là HLV giàu thành tích số 1 giải đấu. Carletto vốn dĩ chưa bao giờ được đánh giá cao ở sân chơi quốc nội, nhưng lại rất bén duyên tại Champions League. Mùa trước Real còn chơi tệ hơn rất nhiều tại La Liga, nhưng họ vẫn lên ngôi vô địch Champions League, sau đó còn kết thúc năm 2014 với cú “ăn bốn” vô tiền khoáng hậu. Chính vì vậy, cái duyên Champions League hoàn toàn có thể giúp Re-Ancelotti vượt qua khó khăn đêm nay.
 
Chưa hết, việc Benzema đã bình phục chấn thương không chỉ giúp tái lập bộ ba B-B-C hủy diệt tại Bernabeu, mà còn giúp HLV Ancelotti không còn phải loay hoay với nhiệm vụ chắp vá đội hình - khả năng không phải sở trường của ông. Danh sách vắng mặt của Real chỉ còn Luka Modric. Trong khi đó, người vẫn thi đấu thay tiền vệ người Croatia trong thời gian qua là Isco lại đang rất hưng phấn, với bàn thắng từ cú sút xa ngoạn mục gỡ hòa 2-2 cho Real trước Valencia cuối tuần vừa rồi. Bộ khung chiến thắng tại Bernabeu gần như đã hoàn thiện trở lại và hứa hẹn sẽ lại đem đến cho họ nguồn sức mạnh hủy diệt như trước. 
 
Niềm tin của Real tất nhiên cũng đến từ chính Juventus. Thất bại ở lượt đi trên đất Italia phần lớn vì họ chơi dở, do HLV Ancelotti thất bại trong nhiệm vụ chắp vá đội hình, chứ không phải vì Juve đá quá hay. Chỉ cần tìm lại sức mạnh vốn có, Real không khó lật ngược thế cờ.
 
Nhìn lại lịch sử, cái tên Juventus cũng đem lại niềm tin lớn cho Real. Họ từng chấm dứt cơn khát vô địch Champions League suốt 32 năm trước đây chính nhờ đánh bại Juventus ở trận chung kết mùa 1997/98. Tiếp đến, Real chỉ thua 1 và thắng tới 4 sau 5 trận tiếp Bà đầm già tại các vòng knock-out Champions League trong quá khứ, đặc biệt cả 4 chiến thắng đều là 4 trận gần đây, trong đó có 3 trận với kết quả 1-0. Đó là tỷ số sẽ giúp Kền kền trắng lách qua khe cửa hẹp đêm nay. Rất có thể lịch sử sắp được tái hiện tại Bernabeu!
.

TH

.