Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/05h-ngay-156-bang-d-anh-vs-italy-trai-tim-dung-cam-496512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201406/05h-ngay-156-bang-d-anh-vs-italy-trai-tim-dung-cam-496512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
05h ngày 15/6, bảng D, Anh vs Italy: Trái tim dũng cảm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 14/06/2014, 18:37 [GMT+7]

05h ngày 15/6, bảng D, Anh vs Italy: Trái tim dũng cảm

Trên nhiều trang báo của Anh, người ta đều nhận thấy có một điểm chung khi nhận định về trận thư hùng gặp tuyển Ý của tuyển Anh. Theo đó, các ý kiến đều cho rằng HLV Roy Hodgson cần một sự dũng cảm nếu muốn đánh bại đối thủ.
 
Trên trang Swol, cây bút Stuart Latimer giật tít “Tam sư có thể thắng nếu họ dũng cảm như Barkley”. Trong khi đó, nhà báo Ian Doyle của trang Liverpoolecho viết “Hodgson phải dũng cảm hoặc về nước”. Tương tự, trang Citiblogmk giật tít “Tuyển Anh sẽ chẳng đi tới đâu nếu không dũng cảm và bỏ rơi Rooney”. Không còn nghi ngờ gì nữa, ‘tam sư’ cần một sự dũng cảm để đối chọi với người Ý.
 
 
Nhưng nói về đức tính này, HLV Roy Hodgson kỳ thực đã rất dũng cảm khi dám mang tới Brazil một đội hình trẻ trung. Ông điền tên Luke Shaw thay vì Ashley Cole nơi hành lang cánh trái. Sẵn sàng loại Michael Carrick để chọn Ross Barkley hay Raheem Sterling, những cầu thủ có tuổi đời khi mới 18 và 20. Vốn biết World Cup không phải nơi để thử nghiệm, nhưng HLV Hodgson vẫn tin vào sự lựa chọn của mình.
 
Theo bình luận của báo chí, việc gọi các Luke Shaw, Ross Barkley, Raheem Sterling lên tuyển dự World Cup của HLV Hodgson là có lý do riêng. Phàm là những người trẻ, họ chơi bóng bằng sự nhiệt huyết, khao khát thể hiện mình, và đặc biệt không biết sợ hãi. Người Anh sợ Andrea Pirlo, rồi Mario Balotelli, nhưng điều này đâu có nghĩa Luke Shaw, Ross Barkley và Raheem Sterling cũng ngán các cầu thủ này.
 
Gửi gắm cơ hội lên vai người trẻ, tức HLV Roy Hodgson sẵn sàng thách thức các đối thủ tại World Cup 2014. Vậy sao cánh báo chí lại kêu gọi chiến lược gia người Anh phải có thêm sự dũng cảm khi đối đầu tuyển Ý? Đó là bởi theo quan điểm của một số cây bút, đâu đó nơi nhà cầm quân này vẫn còn một sự bảo thủ và mức độ dũng cảm còn chưa đạt tới tầm cao nhất.
 
Đụng độ người Ý, cánh báo chí tin HLV Hodgson sẽ lại tin dùng những học trò đã có tên tuổi và sở hữu kinh nghiệm trận mạc thuộc loại ‘số má’, thay vì vội vàng trao suất đá chính cho lứa cầu thủ trẻ. Trong bối cảnh tuyển Anh rơi vào bảng đấu khá nặng ký, sự cẩn trọng nơi nhà cầm quân tuyển Anh là điều có thể hiểu được. Nhưng trong bóng đá, một đội tuyển cần phải mạo hiểm và đôi khi liều lĩnh hòng tạo nên chuyện lớn.
 
Vì lẽ đó, người ta mới kêu gọi tuyển Anh, mà cụ thể là ông Roy Hodgson cần thể hiện sự dũng cảm ở đây. Kỳ thực, “Tam sư” không lạ gì lối chơi của đoàn quân áo thiên thanh và ngược lại. Nhưng bù lại, HLV Cesare Prandelli hẳn còn chưa hiểu hết về Ross Barkley hay Raheem Sterling, vốn là những người trẻ không biết sợ hãi. Vậy mới nói, tuyển Anh cần một trái tim dũng cảm…
 
Đội hình dự kiến:
 
Anh (4-2-3-1): Baines, Jagielka, Cahill, Johnson; Gerrard, Henderson, Welbeck, Rooney, Sterling; Sturridge
 
Italy (4-3-1-2): Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli, Abate; Marchisio, Pirlo, De Rossi; Candreva; Cassano, Balotelli
 
.

bongda.com.vn