Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201405/atletico-nga-ngua-giac-mo-vang-lung-lay-480343/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201405/atletico-nga-ngua-giac-mo-vang-lung-lay-480343/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Atletico ngã ngựa, giấc mơ vàng lung lay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/05/2014, 09:29 [GMT+7]

Atletico ngã ngựa, giấc mơ vàng lung lay

Mặc dù rất thèm khát chiến thắng tại Levante, nhưng Atletico vẫn không dám đẩy cao đội hình và tốc độ sau tiếng còi khai cuộc. Thể lực suy giảm sau cuộc đại chiến tại Chelsea giữa tuần trước khiến họ không thể làm được điều đó. Atletico nhập cuộc chậm rãi và thận trọng. Mục tiêu của thầy trò HLV Simeone là giữ vững thế trận, trước khi tính tới chuyện kết liễu đối thủ.
 
Tuy nhiên, kế hoạch của CLB vừa giành vé vào chung kết Champions League đã phá sản, khi họ bất ngờ phải chịu bàn thua ngay ở phút thứ 7. Từ một đường tạt bên cánh phải của Levante, hậu vệ Filipe Luis của Atletico đã đốt lưới nhà khi để bóng đập người bay vào lưới.
 
Dù chịu bàn thua sớm, nhưng Atletico vẫn thi đấu cầm chừng. HLV Simeone xác định sẽ chỉ bung sức lên tấn công ở hiệp 2.  Dẫu vậy, đội bóng Madrid vẫn tạo được một cơ hội khá ngon ăn trong 45 phút đầu, nhưng Raul Garcia lại không thể chiến thắng được thủ thành Keylor Navas ở tình thế đối mặt ở phút thứ 13.
 
 
Đúng như dự báo, Atletico đã chuyển sang thế trận tấn công toàn lực khi hiệp 2 bắt đầu. El Cholo lần lượt tung Turan và Adrian vào thay cho Villa và R. Garcia. Ngay lập tức, Atletico kiểm soát lại thế trận và dồn ép Levante. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự áp sát và không ngại va chạm của Levante khiến các chân sút Atletico đều phải dứt điểm trong tình thế rất khó, hoặc phải chọn giải pháp sút xa.
 
Chính vì vậy, những quả đánh đầu của Turan ở phút 56, hay pha lao người đệm bóng của Costa và cú sút xa của Alderweireld liên tiếp sau đó đều không qua được đôi tay nhựa của Keylor Navas, một trong những thủ thành khó đánh bại nhất ở La Liga mùa này.
 
Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn với Atletico ở phút 69. Do buộc phải dâng lên tấn công, họ đã phải nếm trải đòn hồi mã thương của Levante. Từ một đường phản công rất nhanh, David Barral đã dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút gọn gàng trong vòng cấm.
 
 
Sau bàn thua thứ 2, Atletico càng tấn công mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, lực bất tòng tâm, họ cũng không thể thường xuyên áp sát được khung thành đối phương. Trong khi đó, các chân sút của họ lại không tận dụng được số cơ hội ngon ăn hiếm hoi, gồm tình huống Adrian sút dội cột dọc. 
 
"Cỗ máy Atletico" rút cuộc đã phải dừng lại sau suốt thời gian dài hoạt động hết công suất. Thất bại tại Levante đã khiến họ vuột mất thời cơ vàng để tiến sát chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, cơ hội vô địch vẫn còn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Simeone. Họ vẫn là đội duy nhất có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Lý do là, dù có bị Real bắt kịp về điểm số, thì họ vẫn xếp trên nhờ có thành tích đối đầu tốt hơn. Vì vậy, nếu toàn thắng cả 2 vòng cuối gặp Malaga và Barca, Atletico vẫn sẽ lên ngôi mà không cần quan tâm tới kết quả của các đối thủ khác.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Levante: Navas, P. Lopez, Vyntra, Navarro, Juanfran; Diop, Simao; Sissoko (Ivanschitz, 58'), Ruben (S. Pinto, 71'), Victor; Barral (A. Rodriguez, 80')
Atletico: Courtois; Alderweireld, Miranda, Godin, Filipe; Tiago, Gabi; Koke (Diego, 62'), R. Garcia (Turan, 46'); Villa (Adrian, 46'), Costa.
.

Tổng hợp