Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201310/31407-dtvn-thua-day-tiec-nuoi-truoc-uzbekistan-402534/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201310/31407-dtvn-thua-day-tiec-nuoi-truoc-uzbekistan-402534/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐTVN thua đầy tiếc nuối trước Uzbekistan - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/10/2013, 06:27 [GMT+7]
31407

ĐTVN thua đầy tiếc nuối trước Uzbekistan

2 chiến thắng liên tiếp trước ĐT Qatar và CLB Al-Arabi SC đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hành quân đến Tashkent với tâm lý hết sức tự tin. Dù gặp bất lợi về thể lực khi trải qua hành trình dài di chuyển từ Doha đến Tashkent nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện quyết tâm giành điểm trước chủ nhà Uzbekistan trong trận đấu thứ 3 của mình ở vòng loại Asian Cup 2015.

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã không tung Công Vinh vào sân ngay từ đầu và thay vào đó là đội hình quen thuộc đã mang đến cho ĐT Việt Nam 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Đúng như phát biểu của HLV Mirjalol Kasymov trước trận đấu, với lợi thế được chơi trên sân nhà, Uzbekistan đã chủ động dồn đội hình lên, gây sức ép về phía khung thành của Thanh Bình ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Thế nhưng, hàng phòng ngự được tổ chức khá chặt chẽ của ĐT Việt Nam đã hóa giải gần như tất cả các tình huống lên bóng của Uzbekistan. 30 phút trận đấu trôi qua, không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được các học trò của HLV Mirjalol Kasymov tạo ra trước khung thành của ĐT Việt Nam. Những phút cuối hiệp một, sức ép từ các tình huống tấn công của Uzbekistan càng lớn hơn nữa, khung thành của ĐT Việt Nam liên tục chao đảo sau những pha dứt điểm của các chân sút của Uzbekistan. Nhưng ĐT Việt Nam vẫn bảo toàn được tỉ số 0-0 cho đến khi hiệp một kết thúc nhờ sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình.

Ngay ở đầu hiệp hai, HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định tung tiền đạo có phong độ rất cao trong thời gian qua là Văn Thắng vào sân để thay cho Thành Lương. Cũng từ đó, ĐT Việt Nam đã có được một vài tình huống tấn công về phía khung thành của chủ nhà chứ không chỉ co cụm đội hình chơi phòng ngự như trong hiệp một.

ĐTVN thua đầy tiếc nuối trước Uzbekistan - 1

Trọng Hoàng là cầu thủ ghi bàn danh dự cho ĐTVN

Đến phút thứ 58, “tướng” Sỹ tiếp tục tăng cường nhân sự ở hàng tấn công khi rút tiền vệ Ngọc Duy ra sân và tung Công Vinh vào sân. Tuy nhiên, chính ý đồ chơi tấn công của chiến lược gia người Nam Định đã khiến ĐT Việt Nam để lộ ra nhiều sơ hở cho các cầu thủ Uzbekistan khai thác. Và điều gì đến cũng đã đến, Uzbekistan có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 69 do công của Rashidov.

Chỉ 5 phút sau, Heinrich giúp chủ nhà có được bàn thắng thứ 2. Để thua liên tiếp 2 bàn trong vòng chỉ 5 phút, ĐT Việt Nam tràn lên tấn công trong thế không còn gì để mất. Nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp với bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút thứ 77. Cầu thủ lập công cho ĐT Việt Nam lại là Trọng Hoàng với cú dứt điểm cận thành, tân binh của B.Bình Dương tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình sau khi lập cú đúp trong trận thắng Qatar với tỉ số 2-1 mới đây.

Có bàn thắng, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ chơi càng quyết tâm hơn để tìm kiếm bàn gỡ hòa 2-2. Đến khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, ĐT Việt Nam được hưởng một quả đá phạt trực tiếp trước khung thành của Uzbekistan nhưng Công Vinh đã không thể dứt điểm thành công. Không những không thể có được bàn gỡ, ĐT Việt Nam còn bị thủng lưới thêm một bàn nữa trước khi trọng tài người Iran nổi còi kết thúc trận đấu. Cầu thủ ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà Uzbekistan là Igor Sergeev ở phút thứ 90+1.

Thất bại trước Uzbekistan khiến cơ hội giành vé dự VCK Asian Cup 2015 của ĐT Việt Nam gần như chỉ còn trên lý thuyết sau 3 trận toàn thua. Trận đấu tiếp theo ở vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà vào ngày 15/11 và đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chính là Uzbekistan.

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Văn Biển, Phước Vĩnh, Văn Nhiên, Sỹ Cường, Ngọc Duy (Công Vinh 58'), Trọng Hoàng, Thành Lương (Văn Thắng 47'), Quốc Anh, Anh Đức.


24h
.