Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201310/31116-5-dieu-dang-cho-doi-o-champions-league-giua-tuan-nay-402780/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201310/31116-5-dieu-dang-cho-doi-o-champions-league-giua-tuan-nay-402780/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
5 điều đáng chờ đợi ở Champions League giữa tuần này - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/10/2013, 06:56 [GMT+7]
31116

5 điều đáng chờ đợi ở Champions League giữa tuần này

Chelsea sẽ giành chiến thắng trong trận đấu với Steaua Bucharest?

Chelsea sẽ giành chiến thắng trong trận đấu với Steaua Bucharest?

Hầu hết các đội bóng lớn đã có khởi đầu thành công 2 tuần trước, với Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich và Manchester United ghi tổng cộng 17 bàn vào lưới các đối thủ. Tuy nhiên cũng có những ngoại lệ khi nhà vô địch năm 2012 Chelsea thua 1-2 trên sân nhà trước Basel hay á quân mùa trước, Dortmund thúc thủ cùng tỉ số tương tự dưới tay Napoli.

Sức ép với Chelsea và Dortmund
Mùa trước, Chelsea trở thành đội đương kim vô địch đầu tiên không vượt qua vòng bảng, nhưng họ được chờ đợi sẽ làm tốt hơn nhiều mùa này với sự trở lại của HLV 2 lần vô địch Champions League Jose Mourinho. Nhưng thất bại trong trận mở màn trên sân nhà với Basel chắc chắn không phải là kịch bản như mong muốn, nên chuyến làm khách tối thứ Ba tới Romania gặp Steaua Bucharest, nơi họ đã thua 0-1 ở vòng 16 đội Europa League mùa trước, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Trong khi đó, Dortmund sẽ không được phép vấp ngã trên sân nhà khi tiếp Marseille, bởi họ ở trong bảng tử thần còn có mặt Arsenal và Napoli, một đội đang dẫn đầu ở Anh và đội còn lại xếp ngôi nhì tại Ý.

Lịch sử sẽ lặp lại ở Celtic Park?

Những giọt nước mắt vui mừng đã lăn trên mặt Rod Stewart lần trước khi Celtic yêu quý của ông tiếp Barcelona ở Champions League. Trong buổi tối đáng nhớ đó vào tháng 11 năm ngoái, nhà vô địch Scotland đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất lịch sử giải đấu khi đánh bại Barca 2-1 và khiến ngôi sao nhạc rock bật khóc vì sung sướng. Ngày hôm sau, một huyền thoại âm nhạc khác, Elton John, gọi cho HLV Celtic Neil Lennon để nói lời chúc mừng. Liệu lịch sử có lặp lại khi Celtic tiếp Barcelona ở bảng H? Celtic đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu lớn này khi thua đội hạng Nhì Morton ở League Cup tuần trước, nhưng trước lúc bóng lăn, sẽ không thể
nói trước điều gì.

Messi (phải) vắng mặt ở trận này vì chấn thương
 
Moyes có hồi phục ở châu Âu?

HLV Manchester United David Moyes có thể hài lòng được tạm xa Premier League vài ngày. Sau khi có khởi đầu tệ hại nhất ở một mùa giải trong nước sau 6 trận trong 24 năm, Man United đang xếp ở vị trí thứ 12 với 8 điểm kém đội dẫn đầu Arsenal. Quá trình chuyển giao từ Alex Ferguson sang Moyes đã diễn ra đầy khó khăn. Tuy nhiên, người kế nhiệm của Ferguson đã lại phạm sai lầm khi nói về Champions League mới đây. “Để vô địch Champions League, bạn cần 5-6 cầu thủ đẳng cấp thế giới”, Moyes nói. “Hãy nhìn Bayern Munich, họ có điều đó. Hãy nhìn Barcelona, họ có điều đó và có lẽ cả Real Madrid nữa. Đó là đẳng cấp vô địch. Chúng tôi không sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp nhưng M.U có nhiều kinh nghiệm”. Man United đã khởi động bằng chiến thắng 4-2 trên sân nhà trước Bayer Leverkusen ở bảng A và sẽ làm khách ở Ukraine gặp Shakhtar Donetsk tối thứ Tư.

Tâm điểm vòng đấu: Man City vs Bayern Munich
Man City vs Bayern Munich là cuộc đọ sức tâm điểm ở lượt thứ 2 và sẽ là thử thách lớn đầu tiên với Bayern trên hành trình bảo vệ chức vô địch. Thiếu kinh nghiệm ở châu Âu, Man City đã không thể vượt qua vòng bảng 2 mùa gần nhất, nhưng khởi đầu chiến dịch này ấn tượng với chiến thắng 3-0 ở Viktoria Plzen. Họ có một HLV mới tài năng Manuel Pellegrini, người đã vượt qua kỳ vọng ở Champions League các mùa trước với Villarreal và Malaga. Bayern dễ dàng vượt qua CSKA Moscow 3-0 ở trận thứ nhất vòng bảng và hiện giờ đang có 32 trận bất bại liên tiếp ở Bundesliga sau chiến thắng 1-0 trước Wolfsburg hôm thứ Bảy.

Bàn thắng, bàn thắng, bàn thắng
Vòng bảng bắt đầu với kỳ lục 30 bàn thắng sau 8 trận trong đêm mở màn, bao gồm Real Madrid nã vào lưới Galatasaray 6 bàn và Paris Saint-Germain sút tung lưới Olympiakos 4 lần. Thêm vào đó là 23 bàn nữa được ghi vào lượt trận ngày thứ Tư. Giữa tuần này, một cơn mưa bàn thắng nữa có thể sẽ đến.

Bongda
.