Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201303/26565-ngoai-hang-anh-se-dung-cong-nghe-vach-voi-392347/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201303/26565-ngoai-hang-anh-se-dung-cong-nghe-vach-voi-392347/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngoại hạng Anh sẽ dùng công nghệ vạch vôi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/03/2013, 09:56 [GMT+7]
26565

Ngoại hạng Anh sẽ dùng công nghệ vạch vôi

Không chỉ có giải đấu bóng đá cấp thế giới như World Cup 2014 mới được ứng dụng công nghệ vạch vôi (goal-line tech) hiện đại mà giải Ngoại hạng Anh (EPL) cũng sẽ áp dụng công nghệ này nhằm tăng độ chính xác trong những tình huống ghi bàn của cầu thủ.
 
Theo đó, kể từ mùa giải 2013-2014 tới đây, giải đấu danh giá nhất nước Anh này sẽ có công nghệ vạch vôi để hỗ trợ trọng tài trong những tình huống phán đoán bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa.
 
Công nghệ vạch vôi sẽ 'minh oan' cho nhiều trọng tài nhưng cũng sẽ làm mất đi một phần trong bóng đá: cay cú...
 
Người phát ngôn của EPL nói với BBC và Sky News rằng 20 câu lạc bộ tham gia Ngoại hạng Anh phải lắp đặt phần cứng tại nơi thi đấu trước khi mùa giải mới bắt đầu. Chúng ta chưa biết hai công nghệ nào sẽ được sử dụng nhưng nhiều khả năng nó sẽ là GoalRef và Hawk-Eye, hai công nghệ được thử nghiệm thành công tại cúp thế giới các câu lạc bộ 2012 của FIFA.
 
Công nghệ vạch vôi sẽ bao gồm hai hệ thống là Hawk-Eye (mắt diều hâu) và GoalRef, chúng sẽ được sử dụng lần lượt trong mỗi trận đấu để quyết định xem bóng đã đi qua vạch vôi của khung thành hay chưa, đây là một trong những tình huống mà trọng tài khó phán đoán bằng mắt thường nhất.
 
Hawk-Eye hay mắt diều hâu là hệ thống sử dụng từ 6-8 camera xung quanh vị trí khung thành để phán đoán xem bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa trong khi GoalRef sử dụng trường điện từ.
 
Cả hai hệ thống này sau đó sẽ truyền tín hiệu trực tiếp tới các thiết bị được gắn trên cổ tay của trọng tài trong vòng 1 giây để họ đưa ra quyết định có công nhận bàn thắng hay không.

Nguồn: BBCsport
.