Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201303/26516-cong-vinh-ghi-ban-slna-thang-thuyet-phuc-vhai-phong-392384/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201303/26516-cong-vinh-ghi-ban-slna-thang-thuyet-phuc-vhai-phong-392384/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công Vinh ghi bàn, SLNA thắng thuyết phục V.Hải Phòng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/03/2013, 16:38 [GMT+7]
26516

Công Vinh ghi bàn, SLNA thắng thuyết phục V.Hải Phòng

Niềm vui của Hữu Thắng sau khi trận đấu kết thúc
Lê Công Vinh trong vòng vây của báo chí
HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn
Trận đấu kết thúc, SLNA thắng 2-1
 
90' SL.NA còn có tới 2 pha phản công tuyệt vời nữa nhưng các cầu thủ áo vàng đã không thể tận dụng được. Đáng nói là pha đột phá và dứt điểm kỹ thuật của Hector nhưng thủ môn của V.HP lại là người chiến thắng.

89' KHÔNG VÀO. Chút nữa tỷ số đã là 3-1 cho SL.NA. Cầu thủ mới vào sân Ngọc Hải đã có pha dứt điểm từ xa tuyệt vời. Thủ môn của V.HP đã bất lực nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang bật ra.

Trận đấu đang đi về những phút cuối, V.HP vẫn chưa có cách gì để chọc thủng hàng thủ của đội chủ nhà dù được chơi hơn người.
 
Tỉ số được rút ngắn trên chấm 11m
 
86. Plaza có pha đi bóng rất dũng mãnh và tung cú sút sát cột dọc, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc
 
85. SLNA thay đổi người, Ngọc Hải vào sân thay cho Kevin, SLNA chơi phòng ngự chắc chắn.
75' KHÔNG VÀO. Gilberto lại bõ lỡ một cơ hội không thể đẹp hơn để gỡ hòa cho V.HP khi dứt điểm đúng tay thủ môn Nguyên Mạnh ở cự ly có 8m.

73' VÀOOOOO. Trên chấm 11m, tiền đạo Antonio Carlos đã có pha đá phạt lạnh lùng nhưng cực kỳ chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho V.HP.

72' Penalty cho V.HP. Hậu vệ Văn Hoàn của SL.NA đã có pha đốn ngã tiền vệ Tấn Tài trong vòng cấm. 

70' SL.Na đã có pha phản công tuyệt vời. Công Vinh chuyền bóng rất thoáng sang cánh phải để Hector băng lên. Tiền vệ này khống chế kỹ thuật và chuyền ngang hợp lý nhưng không có đồng đội nào của anh đón được đường chuyền rất có ý đồ này.

Ưu thế đang nghiêng về phía V.HP nhờ hơn người. Sức ép đang được tăng lên bên phần sân của SL.NA.
 
Nhiều pha vào bóng nguy hiểm
Thẻ đỏ cho Trọng Hoàng
Anh trao lại băng đội trưởng cho Văn Bình
và buồn bã đi vào phòng đợi
63. Trọng Hoàng nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân, băng đội trưởng được trao cho Văn Bình.
 
Sau khi SLNA nhân đôi tỉ số, trận đấu xuất hiện nhiều pha vào bóng khá thô bạo đến từ đội khách. Trận đấu gián đoạn nhiều phút.
 
60' SL.NA đã có pha phản công nhanh nhưng Công Vinh không thể chạm bóng khi thủ môn Hoàng Tuấn của V.HP đã băng ra rất nhanh và cản phá thành công.

56' Tới lượt V.HP có cơ hội ghi bàn nhưng lại là Gilberto không thể dứt điểm thành công.
 
Plaza bật cao đánh đầu dũng mãnh ghi bàn thắng thứ 2 cho SLNA
Các cầu thủ chủ nhà ăn mừng
 
53' VÀOOOO. Từ đường tạt bóng cực tốt của Hector bên cánh phải, tiền đạo Plaza đã có pha băng vào đánh đầu cận thành rất tốt nâng tỷ số lên 2-0 cho SL.NA

49' 2cơ hội bị V.HP bỏ lỡ. Tiền đạo Gilberto đã có 2 pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng một lần sút trượt còn một lần lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của SL.NA.

47' Cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 cho SL.NA sau pha mở bóng rất dài dọc cánh phải cho Kevin nhưng tiền đạo này lại có pha xử lý quá vụng về dù đã bắt kịp bóng. 
 
Các ngoại binh của SLNA thi đấu rất xông xáo
Công Vinh đã có cảm giác tốt và rất bình tĩnh
Hữu Thắng với chiếc áo măng tô quen thuộc
ước tính hơn 2,4 vạn khán giả đến sân
 
Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ chủ nhà thi đấu rất tự tin và tạo ra hàng loạt pha vây hãm khung thành đội khách. Kết thúc hiệp 1, tỉ số vẫn là 1-0. Trước đó, Lê Công Vinh đã ôm chặt Hữu Thắng và khóc khi ghi bàn thắng đầu tiên cho SLNA. Pha chớp thời cơ của anh đã giúp SLNA vượt lên dẫn trước... Chúng tôi đã có hình ảnh về thời điểm sung sướng và xúc động này.
 
Hiệp 1 kết thúc, 2 đội rời sân với tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

44' Thêm một cơ hội nữa cho đội chủ nhà, Hector đã có pha chọc khe rất tốt để Kevin băng lên đối mặt thủ môn của V.HP, tuy nhiên trung vệ Như Thành đã kịp can thiệp cứu thua cho đội khách.
 
Công Vinh và đồng đội ăn mừng bàn thắng sát khán đài
Công Vinh muốn ôm lấy CĐV đã yêu thương anh
Công Vinh chớp cơ hội rất nhanh
Cú sút chìm và đi vào góc xa
khiến thủ thành VHP bó tay
 
Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu, V.Hải Phòng đã có sự thay đổi người đầu tiên. Trần Tấn Đạt (5) vào thay cho Tấn Tài.
 
41' Tiếp tục là một cơ hội nữa cho đội chủ nhà, Công Vinh đã có cú sút phạt khá tốt về phía khung thành của V.HP, tuy nhiên thủ môn đội khách đã rất nhanh băng ra bắt bóng ngay trên đầu một cầu thủ áo vàng.

38' Cơ hội cho SL.NA. Sau pha phối hợp 1 chạm với Hector, Công Vinh băng xuống tốc độ tới sát đương biên ngang và chuyền ngang nguy hiểm, tiếc là một hậu vệ đội khách đã kịp lao về phá bóng.

Liên tiếp là những pha chuyền bóng vào vòng cấm SL.NA của các cầu thủ V.HP nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi cho các cầu thủ áo đỏ.
Công Vinh ăn mừng bàn thắng
Số 89 đang đền đáp xứ Nghệ bằng phong độ dần lên
Hữu Thắng đón nhận với nụ cười rạng rỡ
Hai thầy trò ôm nhau, Công Vinh gần như đã khóc
 
34' Tiếp tục là một cơ hội nữa cho V.HP bị bỏ lỡ. Tiền đạo Gilberto đã có cú sút xa kỹ thuật vào góc cao khung thành của SL.NA. Bóng đi rất khó nhưng thủ môn Nguyên Mạnh vẫn kịp chạm đầu ngón tay đẩy bóng đập xà ngang bật ra.

33' SL.NA lại phản công. Bóng được chuyền cho Kevin để tiền đạo này đua tốc độ với trung vệ đội khách, tuy nhiên pha chuyền bóng cuối cùng của ngoại binh này lại quá tệ và để đội khách dễ dàng ngăn chặn.

29' V.HP đã có cơ hội để gỡ hòa. Sau quả treo bóng từ bên cánh phải, Antonio Carlos đã có pha khống chế tốt và xoay người dứt điểm ngay ở cự ly gần nhưng không thắng được các hậu vệ áo vàng.

Từ là đội bóng chủ động hơn, V.HP giờ lại rơi vào thế bất lợi khi bất ngờ để thủng lưới trước. Giờ họ sẽ phải lao lên để tìm bàn gỡ.
 
25' Chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho SL.NA sau sai lầm chết người của trung vệ Như Thành bên phía V.HP, rất tiếc là pha phối hợp cuối cùng giữa 2 ngoại binh của SL.NA lại không chính xác và thủ môn của V.HP đã lao ra bắt gọn,

24' VÀOOOOO. SL.NA đã có bàn mở tỷ số. Người đã đưa đội chủ nhà vượt lên là tiền đạo tân binh Công Vinh với một pha chạy chỗ và dứt điểm rất tốt bằng chân trái ở cự ly gần.

21' Tới lượt V.HP đáp lễ với pha phản công nhanh. Tấn Tài đã có pha chọc khe rất hay cho tiền đạo Văn Tân băng lên bên góc phải và đối mặt với thủ môn của SL.NA. Tuy nhiên cựu tiền đạo của Khánh Hòa đã rơi vào thế việt vị.

19' Pha tấn công có nét cho SL.NA. Hector có pha xâm nhập vòng cấm của V.HP và chuyền ra hợp lý cho Công Vinh. Cựu tiền đạo của CLB.HN đã có phạt tạt bóng rất tốt khiến hậu vệ đội khách buộc phải đánh đầu chịu phạt góc.
19. SLNA liên tiếp có những pha tấn công gây vất vả cho đội khách. Công Vinh bắt đầu có những pha xử lí hiệu quả hơn.
 
16. Có vẻ như đội chủ nhà SL.NA vẫn chưa thật sự bắt nhịp trận đấu khi lối chơi của họ vẫn là khá lộn xộn và thiếu ăn ý. Tiền đạo Công Vinh chơi mờ nhạt và chưa có được cơ hội nào.

12' V.HP vừa có pha phản công tốt, bóng được chuyền lên khá thoáng cho Tấn Tài, tuy nhiên tiền vệ này lại xử lý chậm và thiếu chính xác để hậu vệ SL.NA kịp lùi về cản phá.

9' Trung vệ Như Thành của V.HP là cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ vàng ở trận đấu này sau pha vào bóng khá  thô với Kevin của SL.NA.

9' Tiếp tục là một cơ hội nữa cho Trọng Hoàng nhưng có sút của tiền vệ này lại đi quá bổng.

7' Tới lượt SL.NA có cơ hội với pha phản công nhanh bên cánh phải, Trọng Hoàng phối hợp một chạm tốt với 1 ngoại binh và có bóng trong tư thế khá thuận lợi, tuy nhiên tiền vệ này đã không thể dứt điểm khi khống chế khá tệ và để hậu vệ V.HP kịp thời can thiệp.

5' V.HP có pha tấn công tốt đầu tiên với pha treo bóng rất tốt từ bên cánh trái, tuy nhiên thủ môn Nguyên Mạnh của SL.NA đã chọn đúng vị trí và bắt gọn.

Những phút thi đấu đầu tiên đã trôi qua, V.HP nhập cuộc tốt hơn khi chơi khá chặt chẽ và những pha phối hợp ăn ý ở cự ly ngắn.

Trận đấu bắt đầu, SL.NA là đội giao bóng trước.
Trận đấu đã bắt đầu. Cả 2 đội đang thăm dò và tranh chấp ở khu vực giữa sân. Công tác an ninh cho trận đấu được lực lượng công an và các lực lượng liên quan thắt chặt, tránh xảy ra những bức xúc và va chạm không đáng có, giữ hòa khí giữa CĐV giữa 2 đội. Thời tiết trên sân Vinh hơi lạnh nhưng không mưa, khá tốt cho một trận bóng.
 

An ninh được thắt chặt với khoảng 500 cán bộ chiến sĩ
 
Chúng tôi đã có danh sách cầu thủ đá chính của 2 đội như sau:

SLNA:
Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Sơn Hà, Văn Hùng, Đình Đồng, Văn Bình, Hector, Trọng Hoàng, Công Vinh, Plaza, Kavin

V.HP: Hoàng Tuấn, Văn Phong, Như Thành, Văn Phú, Thanh Tuấn, Minh Châu, Tấn Tài, Justice, Văn Tân, Gilberto, Antonio
 
- Lễ khai mạc đang được tiến hành, rất đông cổ động viên xuất hiện trên các góc khán đài.
 
- Ông Nguyễn Xuân Đường - PCT UBND tỉnh Nghệ An, đại diện Liên đoàn bóng đá VN, sở VHTTDL Nghệ An đã xuống tặng hoa động viên các cầu thủ 2 đội.
 
Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Sông Lam Nghệ An đã có một số hợp đồng. Đáng chú ý là sự trở lại của Lê Công Vinh vào những giờ khắc cuối cùng. Công Vinh sẽ mang áo số 89 và người hâm mộ rất kì vọng anh sẽ xuất hiện trong trận đấu mở màn vào chiều nay.
 
Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng tiếp tục có sự phục vụ của Hoàng ‘bò’ và những cầu thủ đang vào độ chín của Sông Lam Nghệ An. Và mùa giải này, về lực lượng, có vẻ như SLNA là CLB ‘ổn’ nhất khi nội binh đồng đều, ngoại binh cũng được tăng cường với người cũ Kavin – cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Jamaica.
 

Người hâm mộ đang chờ đón sự trở lại của Lê Công Vinh
 
Ước tính, khoảng 2 vạn khán giả sẽ có mặt tại SVĐ Vinh trong trận mở màn này. Còn đối thủ đầy duyên nợ V.Hải Phòng cũng có khoảng 1000 CĐV đi theo cổ vũ. Ngay từ chiều thứ 7, một số hoạt động giao lưu giữa các nhóm CĐV 2 đội đã được tổ chức nhằm thắt chặt đoàn kết, xóa đi kí ức buồn vài năm về trước.
 
Báo Công an Nghệ An sẽ tường thuật trực tiếp mọi diễn biến của trận đấu này. Hình ảnh về trận đấu và bên lề trận đấu sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục. Mời độc giả đón xem.
 
Các CĐV 'ruột' của SLNA chuẩn bị cho trận đấu chiều nay
 
Báo điện tử Công an Nghệ An tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và V.Hải Phòng vào lúc 17h trên sân Vinh. Đây là trận đấu được quan tâm nhất trong ngày khai mạc V-League mùa giải 2013. Hiện nay, mặc dù thời tiết ở Vinh đang khá lạnh, nhiệt độ xuống khoảng 17 độ C nhưng đã hết mưa, dòng người đổ về thánh địa Vinh ngày càng đông.

Bình Minh - Trọng Đại
.