Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201211/24207-ro-beo-khong-ai-xu-ly-bong-hay-duoc-nhu-messi-394194/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201211/24207-ro-beo-khong-ai-xu-ly-bong-hay-duoc-nhu-messi-394194/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rô "béo": Không ai xử lý bóng hay được như Messi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/11/2012, 16:02 [GMT+7]
24207

Rô "béo": Không ai xử lý bóng hay được như Messi

- Messi bảo anh chính là người hùng ghi bàn của anh ấy. Anh có ngạc nhiên không khi một cầu thủ Argentina chọn một chân sút Brazil làm thần tượng?
Đấy là một vinh dự, nhưng tôi có thể hiểu được điều đó vì tôi từng là một cầu thủ quan trọng khi cậu ấy còn nhỏ. Bản thân tôi khi còn bé cũng chọn một hình mẫu để mình noi theo. Thật tuyệt vời khi biết mình là người truyền cảm hứng, bởi vì sau tất cả những thành công, cậu ấy vẫn biết cách cư xử.

- Anh đánh giá thế nào về một “Messi – săn bàn”?
Anh ấy có mọi kỹ năng của một sát thủ. Messi đã phát triển vượt bậc để trở thành một chân sút thượng thặng. Cách anh ấy giữ bóng dính vào chân mình là độc nhất vô nhị không ai có thể làm được vào thời điểm hiện tại.

Tôi đã chơi nhiều năm ở châu Âu và biết rõ quả bóng lăn nhanh thế nào ở những mặt sân đó. Vậy mà Messi vẫn có thể dốc bóng, lừa qua nhiều cầu thủ và ghi bàn dễ như không. Cứ mỗi bước Messi tiến lên là một lần chạm bóng. Rất khó để ngăn chặn cậu ấy.

Đấy là nét khác biệt giữa Messi và các cầu thủ ghi bàn khác. Messi không phải là một số 9 cổ điển như tôi, dù cậu ấy cũng chơi gần khung thành.

- Điều gì làm nên một chân sút hàng đầu?
Bạn phải có sự khát khao đặc biệt với bàn thắng. Messi có điều đó. Việc chọn vị trí và thời điểm di chuyển cũng có ý nghĩa quan trọng. Nhưng niềm đam mê với việc ghi bàn luôn được đặt lên hàng đầu.

- Các HLV bảo “sát thủ” là những kẻ bẩm sinh chứ không qua tập luyện. Anh đồng ý chứ?
Đấy là điều duy nhất tôi nghĩ đến khi trưởng thành, nên có thể lắm (cười). Thuở còn trẻ, tôi đã tâm niệm sẽ ghi bàn cho đến khi nào giải nghệ thì thôi. Ghi bàn là một tài năng thiên bẩm, nhưng nếu không tập luyện bản năng ấy sẽ mất đi.

- Ai là người dứt điểm tốt nhất mà anh từng chơi cùng hoặc là đối thủ?
Thế hệ của tôi thật phi thường. Zidane là người hay nhất mà tôi từng có dịp chơi cùng. Tầm nhìn, khả năng kiểm soát bóng và sự tao nhã của anh ấy thật tuyệt. Đấy là một tiền vệ có khả năng dứt điểm sắc bén. Sau Zidane là Rivaldo, Luis Figo và Michael Owen. Thời ấy, có rất nhiều người cạnh tranh danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm”.
 
Ro 'béo' (phải) luôn là thần tượng của Messi

- Nghĩa là anh nghĩ Messi và Cristiano Ronaldo không có nhiều đối thủ trong cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân?
Không người này thì là người kia và ngược lại. Có những tiền vệ rất giỏi khác như Iniesta hay Xavi, nhưng Messi và Cristiano vượt trội hoàn toàn.

Nguồn: Bongda+
.