Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201211/24181-cau-thu-se-bi-thiet-neu-o-lai-song-lam-nghe-an-394218/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201211/24181-cau-thu-se-bi-thiet-neu-o-lai-song-lam-nghe-an-394218/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Cầu thủ sẽ bị thiệt nếu ở lại Sông Lam Nghệ An” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/11/2012, 07:40 [GMT+7]
24181

“Cầu thủ sẽ bị thiệt nếu ở lại Sông Lam Nghệ An”

Kế hoạch đàm phán hợp đồng với 6 trụ cột diễn ra như thế nào rồi, thưa ông?
 
 
Ông Nguyễn Hồng Thanh: - Về cơ bản chúng tôi đã nói chuyện với tất cả 6 cầu thủ này. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thống nhất được mức giá lót tay cũng như lương thưởng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với nhau thời gian tới và hy vọng mọi thứ sẽ được chốt lại để có thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới.
 
 
Được biết ngân sách hoạt động của đội mùa tới là 50 tỷ. Số tiền này có đủ giữ tất cả các trụ cột ở lại không?
 
50 tỷ chủ yếu là để duy trì hoạt động của đội 1 và các đội trẻ. Ngoài ra, chúng tôi cũng cân nhắc mua thêm ngoại binh. Như vậy, sẽ không đủ để giữ chân các cầu thủ trên, cùng lắm là chỉ được 1-2 cầu thủ thôi.
 
Ông Nguyễn Hồng Thanh phát biểu tại Hội nghị 28 CLB chuyên nghiệp. Ảnh: SN
 
 
Vậy quan điểm của SLNA là sẵn sàng để cho các cầu thủ ra đi?
 
Đúng vậy, thậm chí chúng tôi còn tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ được đến CLB mới. Quả thực với sự ra đi như vậy, đội sẽ khó khăn ở mùa tới, nhưng ở hoàn cảnh của chúng tôi thì không thể khác được. Về mặt lý, các cầu thủ ra đi sau khi không đạt được thoả thuận về mức lót tay là chuyện bình thường của bóng đá chuyên nghiệp.
 
 
Về tình, tôi nghĩ chính chúng tôi mới là những người phải nghĩ nếu như cố giữ hay mong muốn tất cả phải giảm số tiền lót tay. Đa số các cầu thủ đều có thương hiệu. Những Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn còn gắn mác ĐTQG, nên họ xứng đáng nhận mức lương đúng với tài năng của mình.
 
 
Được biết SLNA cũng đang có kế hoạch cắt giảm lương, thưởng hàng loạt. Điều này có ảnh hưởng đến tâm lý chung của toàn đội?
 
Trong tình cảnh khó khăn hiện tại, thắt chặt chi tiêu là một trong những chính sách cần thiết ở nhiều đội bóng chứ không chỉ SLNA. Chúng tôi sẽ vẫn giữ mức lương với những cầu thủ còn hợp đồng, nhưng buộc phải có điều chỉnh với những người mới đến. Trong khi đó, kế hoạch mua sắm mới sẽ phải hạn chế tối đa và các cầu thủ đó phải chấp nhận chia sẻ gánh nặng tài chính với CLB.
 
 
Còn trường hợp của Văn Quyến, một số thông tin cho rằng cầu thủ này chấp nhận ở lại dù mức lương sẽ phải giảm đáng kể?
 
Quyết định vẫn là ở Quyến thôi. Cá nhân tôi cho rằng Quyến nên tìm CLB mới để có cơ hội ra sân. Chứ cứ ở đội lĩnh lương nhưng không đóng góp gì thì khó phát triển được.
 
 
Mục tiêu của SLNA ở mùa giải tới là gì, thưa ông?
 
Lãnh đạo CLB và phía nhà tài trợ đã thống nhất mục tiêu của SLNA chỉ là trụ hạng. Với những khó khăn hiện tại, chúng tôi không dám mơ vào tốp này, tốp nọ.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn: VNN
.