Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201210/23345-bung-no-hiep-2-phao-thu-an-dut-west-ham-394889/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201210/23345-bung-no-hiep-2-phao-thu-an-dut-west-ham-394889/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bùng nổ hiệp 2, pháo thủ ăn đứt West Ham - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/10/2012, 06:55 [GMT+7]
23345

Bùng nổ hiệp 2, pháo thủ ăn đứt West Ham

Bấm Play để xem video bàn thắng mở tỉ số
Bấm Play để xem video pháo thủ bùng nổ

Trên sân Upton Park, Arsenal chơi tốt hơn, nhưng lại để thủng lưới trước từ một tình huống sơ sểnh của hàng thủ ở phút 21. Tất cả những gì đội quân dưới trướng Wenger có thể làm được trong gần một giờ thi đấu tiếp theo chỉ là bàn gỡ 1-1 của Giroud, người lần đầu nổ súng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Phải đến cuối trận, khi West Ham lộ rõ hạn chế, sự non kém của một đội bóng mới thăng hạng - nôn nóng đẩy cao đội hình hình, chơi đôi công, Arsenal mới ghi thêm hai bàn, từ những đợt phản công tốc độ và chính xác tuyệt đối.

Giroud-jpg-1349549045_480x0.jpg
Giroud (áo vàng) mở ra cuộc ngược dòng cho Arsenal với pha đá nối gỡ hòa 1-1 cuối hiệp đầu.

Ngoài việc nối dài mạch thành tích ấn tượng trước đối thủ cùng thành phố - thắng bảy, hòa hai, không thua trận nào từ năm 2007 đến giờ, chiến thắng trước West Ham hôm qua còn là tuyên ngôn mạnh mẽ của Wenger về việc Arsenal biết cách và có thể thay thế tốt Van Persie - chân sút chủ lực mùa trước đã ra đi - bằng cách chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho nhiều vị trí trên tuyến đầu. Tân binh Giroud là cầu thủ tấn công mới nhất gia nhập danh sách ghi bàn cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh, trong khi Walcott rồi một tân binh khác, Cazorla tiếp tục nổ súng.

Vòng bảy
Chủ nhật, 7/10
(Giờ London; + 6 = giờ Hà Nội)
13h30
Southampton - Fulham

15h
Liverpool - Stoke City

Tottenham - Aston Villa

16h
Newcastle - MU


Thứ bảy, 6/10
Man City 3-0 Sunderland
(Kolarov 5', Aguero 60', Milner 89')
Chelsea 4-1 Norwich 
(Torres 14', Lampard 22, Hazard 31', Ivanovic 76' - Holt 11')
Swansea 2-2 Reading
West Brom 3-2 QPR
Wigan 2-2 Everton
West Ham 1-3 Arsenal
(Diame 21' - Giroud 41', Walcott 77', Cazorla 83')

Chiến thắng trước West Ham cũng là cách Arsenal cho thấy họ biết cách đứng dậy sau cú vấp trên sân nhà trong một trận derby London khác - thua Chelsea 1-2. West Ham, cho tới trước nửa cuối hiệp hai, hiện lên với hình ảnh một đối thủ không hề dễ bắt nạt, qua các các học trò của HLV Allardyce chơi đơn giản, nhưng chắc chắn và được tổ chức tốt. Nhưng Arsenal vẫn chứng tỏ cá tính, bản lĩnh của một ông lớn khi kiên nhẫn gây sức ép trong hiệp một, lỳ lợm và hiệu quả trong hiệp hai để gặt hái thành quả xứng đáng với ba bàn thắng.

Một thu hoạch quan trọng nữa cho Arsenal và Wenger ở Upton Park tối thứ bảy là việc Giroud lần đầu nổ súng. Trước trận này, chân sút trị giá 12 triệu bảng được mua về từ Montpellier nhằm thay Van Persie đá cắm mới khai hỏa một lần, nhưng ở Cup Liên đoàn, và vẫn vật lộn với cơn khát bàn thắng tại các sân chơi lớn là Ngoại hạng Anh và Champions League, dù nhìn chung đóng góp rất tích cực vào lối chơi chung. Tuy nhiên, hôm qua, điều đó đã thay đổi. Trong lần đầu tiên được đá chính tại Ngoại hạng Anh từ hơn một tháng trở lại đây, Giroud đã ghi bàn, một bàn có ý nghĩa quan trọng, mở ra cuộc ngược dòng cho Arsenal, và góp một đường dọn cỗ cho Walcott ghi bàn thứ hai. Niềm tin mà Wenger gửi gắm ở Giroud có vẻ bắt đầu được đền đáp.

Tuy nhiên, trước khi tận hưởng niềm vui, Arsenal đã rất vả trong hiệp đấu tiên. Chơi tấn công, chiếm thế áp đảo trên sân và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng họ lại bị thủng lưới trước trong một tình huống phi thường của cầu thủ West Ham, Diame. Tiền vệ người Senegal lao lên như một cơn lốc, xử lý bóng kỹ thuật để thoát khỏi bộ đôi Ramsey - Jenkinson trước khi kết thúc quyết đoán vào góc xa, hạ thủ môn Mannone, mở tỷ số cho West Ham ở phút 21.

Carroll-jpg-1349566446_480x0.jpg
West Ham hiện rõ là một đội bóng phổi bò, thiếu kinh nghiệm khi đụng phải đội bóng lớn đầu tiên mùa này là Arsenal. Ảnh: AFP.

Bàn thua ít nhiều khiến Arsenal cóng chân và giữa khó khăn, người giúp họ lấy lại tự tin lại bất ngờ là chân sút đang bị chỉ trích, nghi ngờ nhiều nhất. Giroud cướp bóng từ giữa sân, lao lên chuyền ra biên trái cho Podolski rồi tăng tốc vào vòng cấm nhận cú trả bóng của đồng đội và kết thúc gọn gàng với cú đá nối chính xác ở phút 41.

West Ham phản ứng rất tích cực với bàn thua này. Họ thậm chí suýt vượt lên dẫn bàn ở phút bù giờ hiệp một, nếu thủ quân Kevin Nolan nắt nót hơn trong tình huống đệm lòng từ góc sút rất rộng. Đầu hiệp hai, cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà và có vẻ như qua một số tình huống họ đánh bại được hàng thủ khách nhưng chỉ thiếu xác ở những cú chạm cuối cùng, West Ham nghĩ rằng họ có thể chơi đôi công sòng phẳng và có thể đánh bại Arsenal.

Tuy nhiên, đó là suy nghĩ và lựa chọn sai lầm. Khi đẩy cao đội hình và tốc độ, West Ham lộ ra những khoảng trống chết người ở phía sau và Arsenal đã khai thác tốt những khoảng trống ấy để làm nên chiến thắng. Phút 77, trong pha phản công chớp nhoáng, cầu thủ mới vào sân Walcott phá bẫy việt vị nhận bóng từ Giroud rồi kết thúc lạnh lùng vào góc gần, đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1. Chỉ sáu phút sau, số phận trận đấu được định đoạt bằng pha xử lý thiên tài của Cazorla. Cựu cầu thủ Malaga nhận bóng từ Walcott, ngắm nghía rồi bất thần sút mạnh, đưa bóng từ ngoài vòng cấm vào góc cao phía xa, làm bó tay thủ môn Jaaskelainen.

Cách biệt thậm chí có thể là ba hoặc bốn bàn, nếu trong ít phút cuối, Podolski rồi Giroud tận dụng tốt hơn cơ hội từ những tình huống West Ham phòng ngự hớ hênh. Nhưng 3-1 cũng là đủ để thầy trò Wenger bật champagne mừng chiến thắng và vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

West Ham: Jaaskelainen - Collins, McCartney, Demel (Tomkins 73), Reid - Noble, Kevin Nolan, Diamé (Carlton Cole 82) - Jarvis, Vaz Te (Taylor 63), Carroll

Arsenal: Mannone - Jenkinson, Gibbs (André Santos 56), Mertesacker, Vermaelen - Cazorla, Ramsey, Arteta - Gervinho (Walcott 61), Podolski (Koscielny 85), Giroud

Bàn thắng: Diame 21' - Giroud 41', Walcott 77', Cazorla 83'

 
 

T.H
.