Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201210/23307-u21-slna-lap-ki-luc-vo-tien-khoang-hau-394923/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201210/23307-u21-slna-lap-ki-luc-vo-tien-khoang-hau-394923/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U21 SLNA lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/10/2012, 10:53 [GMT+7]
23307

U21 SLNA lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu

Đoàn quân xứ Nghệ tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của mình ở sân chơi trẻ khi một lần nữa có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải sau chiến thắng trên chấm luân lưu 11m trước đối thủ vô cùng khó chơi, Than QN ở trận bán kết thứ hai diễn ra vào chiều 3/10...
 
Không lạ gì nhau khi từng đá chung ở một bảng đấu tại vòng loại, cũng như những gì ở VCK cuộc đối đầu giữa đội bóng xứ Nghệ và đoàn quân đất Mỏ được đánh giá là rất đáng xem khi cả hai đều chứng tỏ họ xứng đáng là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Với rất đông cổ động viên là những người con xứ Nghệ xa quê đang sinh sống tại Ninh Thuận, đội bóng của HLV Đinh Văn Dũng đã nhập cuộc khá hưng phấn, và chỉ hơn 15 phút đầu tiên họ đã có được những cơ hội ngon ăn để mở tỉ số.

Trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. Ảnh: Lê Vinh

Phút thứ 19, Phi Sơn chuyền bóng rất đẹp để Đình Bảo xoay người dứt điểm rất nhanh vào góc xa, thế nhưng rất đáng tiếc thủ thành Tuấn Linh bên phía Than.QN đã chơi quá xuất sắc khi tung người đẩy bóng cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy.

Không tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra, cũng như thế trận trên cơ có được nhờ lối chơi bóng nhỏ, nhanh bất ngờ SLNA đã phải nhận bàn thua ở phút 28.

Từ pha dứt điểm của một chân sút bên phía Than.QN, bóng chạm tay Thế Nhật trong vòng 16m50 và ngay lập tức trọng tài chính đã cho đội bóng đất Mỏ được hưởng quả 11m. Ở chấm phạt đền, Minh Tuấn dễ dàng đánh bại Nguyên Mạnh để đưa đội nhà vượt lên dẫn 1-0.

Có thể nói bàn thắng này của Than.QN đã có sự can thiệp khá lớn từ trọng tài chính Hoàng Hải Dương, bởi tình huống thổi phạt 11m là khá nặng khi trung vệ Thế Nhật đã khép tay, và không cố ý cản phá cú sút đó của đối thủ.

Dẫn bàn có phần hơi oan, đã khiến các cầu thủ trẻ SLNA rơi vào trạng thái tâm lý nặng nề. Những ưu thế, cách chơi trước đó đã không còn được phát huy khiến các pha tấn công của đội bóng xứ Nghệ đều ít mang lại hiệu quả.

Phải tới phút cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất, những nỗ lực của các học trò HLV Đinh Văn Dũng mới được đền đáp khi Quang Nam băng vào dứt điểm bằng pha đánh gót đầy tinh tế sau đường chuyền đẹp của Thế Cường để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SLNA. Ảnh: Lê Vinh

Hưng phấn hơn sau bàn thắng, những phút đầu hiệp hai chút nữa tỉ số đã được nâng lên thành 2-1 cho đội bóng xứ Nghệ. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm cận thành của Quang Nam lại bị Tuấn Linh cản phá thành công.

Chơi ép sân bằng lối chơi hợp lý, nhưng rất ngạc nhiên khi Than.QN mất người vào phút 60 đội bóng xứ Nghệ lại đá như gà mắc tóc và chỉ có thêm được cơ hội ít phút sau khi đối phương mất người, nhưng một lần nữa thủ thành của đội bóng đất Mỏ tiếp tục là người chiến thắng.

Phần thời gian rất dài còn lại của hiệp 2, những đường bóng tấn công của SLNA chỉ là các pha rót vào trong cho các tiền đạo dứt điểm nhưng không một lần thành công, hoặc bị hàng thủ Than.QN cản phá thành công.

Thậm chí, nếu như không may mắn đội bóng xứ Nghệ đã phải nhận thất bại sau những pha phản công rất có ý đồ của đối thủ. Không ghi được bàn, cả hai đành phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua.

Ở cuộc đấu súng, một lần nữa bản lĩnh của SLNA lại được thể hiện khi thực hiện thành công cả 5 lần sút trong khi đó phía Than.QN lại đá hỏng 1 quả để kết thúc trận đấu với chiến thắng với tổng tỉ số 6-4 cho đoàn quân xứ Nghệ...

Với chiến thắng nhọc nhằn này, SLNA sẽ tái ngộ chủ nhà Ninh Thuận ở trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 5/10 tới đây...
 

P.V
.