Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201901/gan-20-gio-truy-nong-doi-tuong-dung-sung-cuop-tien-834508/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201901/gan-20-gio-truy-nong-doi-tuong-dung-sung-cuop-tien-834508/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần 20 giờ truy nóng đối tượng dùng súng cướp tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/01/2019, 15:26 [GMT+7]

Gần 20 giờ truy nóng đối tượng dùng súng cướp tiền

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh. Nguồn: ANTV 

Sau khi sử dụng súng và dọa kích nổ quả mìn tự chế tại một cửa hàng trên địa bàn P. Hòa Khánh Bắc (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng), đối tượng đã cướp 40 triệu đồng bỏ trốn. Đến chiều 14-1, sau gần 20 giờ gây án, đối tượng Ngô Hữu Quỳnh (1990, trú xã Tam Hiệp, H. Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã sa lưới pháp luật. Thêm một chiến công xuất sắc của lực lượng CATP ngay trong đợt cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được đông đảo nhân dân ngợi khen, tin yêu.

Các trinh sát lấy lời khai của Quỳnh.

Giây phút thót tim của nhân viên thu ngân

Tối 14-1, Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Trưởng CAQ Liên Chiểu cho biết: Đối tượng Quỳnh bị bắt lúc 16 giờ 30 cùng ngày tại một quán Internet gần nhà ở xã Tam Hiệp. Để có được thông tin về Quỳnh, các tổ trinh sát CAQ Liên Chiểu và Phòng Cảnh sát hình sự CATP Đà Nẵng đã phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để lần theo dấu vết của Quỳnh.

Theo Đại tá Hoa, sau khi nhận tin báo về vụ việc, cơ quan điều tra xác định: Lúc 12 giờ 23 ngày 13-1, chị N.T.H - nhân viên thu ngân của cửa hàng Viettel (số 67-Nguyễn Lương Bằng, Đà Nẵng) đang ngồi kiểm tiền tại quầy thì đối tượng Quỳnh mở cửa bước vào. Lúc đó Quỳnh mặc áo mưa, đeo găng tay, đội mũ bảo hiểm và rút súng chĩa vào hông chị H. quát: “Bỏ hết tiền ra ngoài, bằng không sẽ bắn”. Hoảng sợ, chị H. bỏ hết tiền lên bàn (sau này xác định số tiền chị H. đưa ra là 40 triệu đồng), sau đó Quỳnh cho tiền vào 1 bao ni-lông xách trên tay.

Trước khi rời cửa hàng, Quỳnh ném xuống gần chỗ chị H. một bao màu đen dọa rằng: “Đây là thuốc nổ, không được la, bằng không sẽ ấn nút kích nổ tất cả cùng chết”. Dọa chị H. xong, Quỳnh kéo cửa bỏ ra ngoài vọt lên chiếc xe máy nổ máy tẩu thoát. Khi Quỳnh vừa ra khỏi cửa hàng, chị H. mới dám gọi bảo vệ ở bên dưới nhà sau đó 2 người chạy ra ngoài tri hô quần chúng đuổi theo nhưng không được, đồng thời báo ngay sự việc với CAP Hòa Khánh Bắc và CAQ Liên Chiểu vào cuộc.

“Khi trích xuất camera của cửa hàng và các camera lân cận, chúng tôi xác định đối tượng hành động rất nhanh. Từ khi vào bên trong đến khi ra ngoài tẩu thoát chưa tới 1 phút. Đối tượng hành động vào ban ngày giữa chỗ đông người cho thấy rất manh động, nhưng chắc chắn đã có sự chuẩn bị kỹ từ trước. Xác định vụ việc quá nghiêm trọng, CAQ đã chỉ đạo các tổ công tác tiến hành xuống hiện trường thu thập chứng cứ, đồng thời báo cáo với lãnh đạo CATP. Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc CATP đã triệu tập cuộc họp khẩn với các phòng nghiệp vụ, đồng thời cho lập chuyên án đấu tranh, giao cho Phòng CSHS và Đội CSHS CAQ Liên Chiểu vào cuộc truy nóng đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn”, Đại tá Hoa nói.

Đối tượng Quỳnh tại cơ quan CA.

Vũ khí gây án là đồ giả

Theo các trinh sát của Phòng CSHS CATP Đà Nẵng và Đội CSHS CAQ Liên Chiểu, trong quá trình trích xuất camera, xác định Quỳnh trước khi gây án đã từng đi ngang qua cửa hàng Viettel 1 lần để dò xét tình hình rồi mới ra tay. Lúc đó, Quỳnh điều khiển xe mô-tô đi qua, song không có BKS. Do thấy cửa hàng đã vãn khách nên đã quyết định hành động theo như kịch bản đã dựng sẵn trước đó.

Sau khi thực hiện vụ cướp, đối tượng Quỳnh chạy xe máy gửi tại một nơi ở Đà Nẵng rồi ôm tiền trở về quê Tam Hiệp ngay tức khắc. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ trinh sát Phòng CSHS CATP và Đội CSHS CAQ Liên Chiểu đã lần theo dấu vết, bắt Quỳnh về quy án. Điều tra ban đầu, do nợ nần, túng thiếu tiền tiêu nên Quỳnh đã nghĩ ra kịch bản mua súng giả và chuẩn bị thuốc nổ giả để cướp tài sản tại cửa hàng Viettel mà Quỳnh đã tăm tia trước đó. Quỳnh khai, khẩu súng dùng đi cướp đã mua 150.000 đồng tại cửa hàng bán đồ chơi và bịch ni-lông đen Quỳnh hù là thuốc nổ bên trong chỉ là cát và rễ cây.

“Dù số tài sản bị cướp không phải là quá lớn, xong vụ việc Quỳnh gây ra có tính chất nguy hiểm manh động và liều lĩnh, khiến người dân lo sợ nên CAQ và tổ trinh sát Phòng CSHS đã vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất. Chắc chắn đối tượng sẽ phải trả giá cho hành vi mình đã gây ra. Với các tổ trinh sát, CBCS rất tự hào khi phá thành công vụ án, mang lại niềm tin cho nhân dân”, Đại tá Hoa nói.

Đối tượng Quỳnh đã được di lý về Đà Nẵng ngay trong đêm 14-1 để tiếp tục phục vụ công tác điều tra. Báo Công an TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong số báo sớm nhất. 

.

Nguồn: Báo Công an Đà Nắng