Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201802/khong-cho-phep-minh-nhut-chi-782355/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201802/khong-cho-phep-minh-nhut-chi-782355/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không cho phép mình nhụt chí - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/02/2018, 09:04 [GMT+7]

Không cho phép mình nhụt chí

Khi đã khoác lên người bộ trang phục Cảnh sát thiêng liêng, người chiến sĩ không được phép nhụt chí. Con đường duy nhất là tiến về phía trước, không bao giờ bị khuất phục trước tội phạm.
 
Năm 1998, sau khi Tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát II (nay là Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II), Trung tá Lê Đức Tùng về công tác tại Trại giam Thủ Đức. Bảy năm sau, anh được điều chuyển về Phòng PC47 Công an tỉnh Hà Nam. 
 
Tháng 3-2010 anh giữ chức Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Phủ Lý. Từ năm 2014, anh là Trưởng Công an TP Phủ Lý. 
 
Trong hơn hai chục năm gắn bó với nghề, Trung tá Lê Đức Tùng đối mặt với nhiều loại tội phạm nguy hiểm, nhưng ấn tượng nhất với anh vẫn là chuyên án phá "boong ke" ma túy do Nguyễn Đình Toan và vợ là Hoàng Thị Thanh Thủy, trú tại thôn Bảo Lộc 2, Thanh Châu, TP Phủ Lý cầm đầu. Toan là kẻ có nhiều tiền án tiền sự, từng đi tù về tội buôn bán ma túy. 
 
Năm 2009, ra tù, ngựa quen đường cũ, Toan tiếp tục cùng vợ buôn bán ma túy tạo thành đường dây khép kín. Để bảo vệ "boong ke" của mình, Toan xây nhà kiên cố trong khuôn viên rộng 2000m², với hệ thống hàng rào bằng dây thép gai cao 4-5m, được đấu điện 24/24h. 
 
Trong nhà, ngoài sân, trước cổng, Toan cho lắp camera tối tân để theo dõi mọi động tĩnh từ bên ngoài. Ngoài ra Toan còn nuôi hơn chục con chó dữ để sẵn sàng cho mọi tình thế nguy hiểm.
Trung tá Lê Đức Tùng (ngoài cùng, bên phải) cùng Đại tá Trần Ngọc Hợi - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Nam lấy lời khai một đối tượng buôn bán ma tuý.
Trung tá Lê Đức Tùng (ngoài cùng, bên phải) cùng Đại tá Trần Ngọc Hợi - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Nam lấy lời khai một đối tượng buôn bán ma tuý.
Công việc bận rộn, nguy hiểm khiến Trung tá Lê Đức Tùng vắng nhà thường xuyên, nhưng may mắn khi anh có được người vợ cùng ngành luôn thông cảm và thấu hiểu công việc của chồng. 
 
Điều vợ anh lo nhất là vì sự quyết đoán, dám làm mà Trung tá Lê Đức Tùng trở thành mục tiêu nhắm đến của các đối tượng xấu. Nhớ lại vụ bị bắn trả thù ngay tại nhà, Trung tá Lê Đức Tùng kể lại, hôm đó khi đang xem tivi ở phòng khách thì anh nghe tiếng lạch cạch ở cửa ra vào. 
 
Ngẩng đầu lên anh thấy họng súng K59 thò qua lỗ khóa. Anh chỉ kịp lăn một vòng thì viên đạn đã gắn vào tivi. Kẻ xấu bắn thêm hai viên nữa nhưng vì vướng chiếc xe máy chắn ở ngay cửa nên chỉ trúng tay khiến anh bị thương nhẹ. 
 
Đây là lần đầu tiên anh bị trả thù một cách manh động, đối tượng quyết tâm sát hại và việc anh thoát khỏi nguy hiểm là nằm ngoài ý muốn của chúng. Còn việc nhận được những tin nhắn đe dọa giết là thường xuyên xảy ra. 
 
Xác định công việc của mình nguy hiểm tới cả tính mạng và gia đình, vợ con nhưng anh bảo vẫn phải quyết tâm đến cùng: "Khi đã khoác lên người bộ trang phục Cảnh sát thiêng liêng, người chiến sĩ không được phép nhụt chí. Con đường duy nhất là tiến về phía trước, không bao giờ bị khuất phục trước tội phạm". 
.

Nguồn: CAND

.