Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201312/ca-khu-pho-khoc-thuong-co-gai-lao-vao-bien-lua-cuu-ong-429190/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201312/ca-khu-pho-khoc-thuong-co-gai-lao-vao-bien-lua-cuu-ong-429190/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cả khu phố khóc thương cô gái lao vào biển lửa cứu ông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/12/2013, 08:46 [GMT+7]

Cả khu phố khóc thương cô gái lao vào biển lửa cứu ông

"Biển lửa" bao vây căn nhà hai tầng khi mọi người đã chìm vào giấc ngủ. Hai mẹ con chị Trân và Tuấn may mắn chạy thoát ra ngoài. Không thấy ông ngoại đâu, chị Trân xông vào bên trong để cứu ông, nhưng bị lửa táp bỏng rát phải chạy ra. Lần thứ hai, mặc cho mọi người can ngăn, chị tiếp tục lao vào lửa dữ và đã không thể quay trở ra nữa. Chị Trân đã chết bên cạnh thi thể cháy đen của người ông mình.
Tuấn đã cố kéo chị Trân ra ngoài nhưng chị quyết tâm lao vào cứu ông
Tuấn đã cố kéo chị Trân ra ngoài nhưng chị quyết tâm lao vào cứu ông
 
Hai lần xông vào lửa dữ
 
Khoảng 0h ngày 6/12/2013, xảy ra vụ cháy lớn tại căn nhà số 273 Tôn Thất Thuyết (phường 3, quận 4, Tp HCM). Trong nhà gồm 4 người: Bà Nguyễn Thúy Liễu (58 tuổi), chị Cái Thị Thùy Trân (38 tuổi), ông Nguyễn Văn Thảo (82 tuổi) và anh Dương Minh Tuấn (27 tuổi).
 
Theo lời bà Liễu, lúc đó mọi người đã đi ngủ hết thì tự nhiên thấy nóng ran, ngọn lửa trong tích tắc như hung thần, bao vây khắp căn nhà. Bà Liễu choàng tỉnh dậy thì phát hiện ngọn lửa đã lan tới giường của cha bà là ông Nguyễn Văn Thảo. Bà vùng dậy kêu thét lên, ngay lúc đó, chị Trân, Tuấn cũng choàng tỉnh. Ba người lao ra ngoài theo cửa nách phía sau rồi chạy ra cửa chính.
 
Không kịp lấy chìa khóa, Tuấn phải dung búa phá cửa để thoát. Ra đến ngoài, chị Trân ngoái nhìn xung quanh không thấy ông ngoại đâu. Chị quay ngược trở vào, nhưng một lát sau, chị lại chạy ngược trở ra ho sặc sụa do ngạt khói. Tuấn kể lại: "Chị Trân chạy ra một lúc tìm dáo dác vẫn không thấy bóng ông ngoại, chị tiếp tục lao vào. Mọi người chạy theo kéo tay chị lại, thì chị ấy đẩy ra nói phải vào cứu ông ngoại. Bóng chị vừa khuất cũng là lúc ngọn lửa tràn ra phía ngoài, chị đã không thể trở ra nữa". Tuấn vẫn còn vẻ thất thần, hoảng loạn cực độ. Tuấn là con nuôi của gia đình bà Liễu, đã ở cùng nhà được khoảng ba năm.
 
Chị Trân làm nghề bán hủ tiếu chay. Buổi tối hai mẹ con còn nhận giữ xe qua đêm cho một số người bán hàng. Tuấn cho biết: "Tôi thấy lửa cháy từ phía 5 chiếc xe máy cạnh cái tủ lạnh đặt gần bàn thờ ông địa. Ngọn lửa nhanh chóng táp vào các vật dụng xung quanh. Một lúc sau thì có tiếng nổ lụp bụp không to lắm. Khi mọi người chạy được ra ngoài thì ông Thảo đã bị lửa bén rồi. Tôi bảo chị Trân quay ra, ông ngoại đã chết, không kịp nữa rồi mà chị ấy vẫn cố quay lại".
 
Khóc thương cô gái dũng cảm
 
Bà Liễu nghẹn ngào nói không thành tiếng, Trân là đứa con gái duy nhất của bà. Từ bao năm nay, Trân bán hủ tiếu nuôi mẹ và ông ngoại mà không một lời ca thán. Trân gác lại tình duyên, từ chối mọi lời yêu của nhiều người đàn ông. Đến khi quá lứa lỡ thì, Trân không còn yêu thương ai được nữa. Ở cái tuổi 38 của Trân cũng không dễ để kiếm một tấm chồng.
 
Bà Liễu một lúc mất đi hai người thân yêu nhất
Bà Liễu một lúc mất đi hai người thân yêu nhất
 
Kể về con, bà Liễu cứ khóc nghẹn, bà vẫn chưa tin con mình mất: "Trân là đứa con có hiếu, có nghĩa. Mới mấy tháng đây, nó còn bàn với mẹ là tết này sẽ đi Lạng Sơn để tìm hài cốt ông nội đưa về quê, nhưng giờ nó đi cùng ông nội rồi".
 
Về chị Trân, bà Cúc bày tỏ lòng thương tiếc vô cùng, bà Cúc nhận xét: "Mẹ con cô ấy sống hiền hòa lắm, ăn chay niệm phật mấy năm nay rồi. Cô Trân không chồng con gì cả, mà cũng chẳng thấy yêu đương ai, cô ấy suốt ngày bán buôn, tối đến lại nhận giữ xe, giữ bàn ghế cho người bán hàng đêm xung quanh. Ở trong hoàn cảnh người ta đang giành giật sự sống, nhưng Trân đã liều mình dũng cảm lao vào biển lửa vì người ông của mình".
 
Chị Trân mất, không có một tấm hình để lên bàn thờ. Tuấn cho biết: "Không còn gì nữa rồi, chị Trân chụp rất ít hình vì chị ấy không hay đi chơi. Em lục lọi khắp nơi mới có một tấm chị ấy chụp cùng bạn bè, nhưng lâu rồi nên mờ lắm. Giờ phải ra tiệm phóng lên, rọi thật kỹ rồi cắt lấy khuôn mặt để làm di ảnh".
 
Căn nhà hai tầng của gia đình bà Liễu chỉ qua một đêm đã bị biển lửa thiêu trụi. Tất cả những đồ đạc đều thành tro. Vì cố cứu ông ngoại, chị Trân đã liều mình hai lần xông vào lửa dữ. Nhưng chị đã không thể quay ra, chị chết trong tư thế hai tay che trước mặt, bên cạnh thi thể cháy đen của người ông thân yêu. Cái chết của chị Trân đã gây nỗi bàng hoàng trong xã hội, tấm gương dũng cảm, hiếu thuận của chị lấy đi biết bao nước mắt của bà con khu phố. Chiều chạng vạng tối, người dân vẫn đứng chặt cứng hai bên đường nhà chị Trân. Họ đang ngóng chờ chiếc xe tang đưa thi thể hai ông cháu về nhà làm lễ an táng. Họ muốn thắp nén nhang cảm phục trước tấm lòng dũng cảm, quên mình của chị.
 
Điều bất thường trong vụ cháy thương tâm là không ai biết nguyên nhân vì sao có lửa trong nhà, trong khi không có sự tác động từ phía con người.Thời gian xảy ra hỏa hoạn vào lúc mọi người đã chìm vào giấc ngủ. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy. Công an quận 4 đang phối hợp với Công an TP HCM, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM tiếp tục điều tra làm rõ.
.

CSTC