Thứ Tư, 13/01/2021, 10:07 [GMT+7]

CSGT Công an Nghệ An giúp dân nhặt hoa quả bị đổ ra đường

(Congannghean.vn)-Phát hiện xe máy của một người dân gặp sự cố, trái cây đổ ra đường, cán bộ Đội TTKSGT đường bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Nghệ An) đã dừng xe nhặt giúp người dân. Hành động đẹp này nhận được nhiều sự tán thưởng.
Cán bộ Đội TTKSGT đường bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Nghệ An) yêu cầu dừng các phương tiện để nhặt số hoa quả giúp người dân.
Cán bộ Đội TTKSGT đường bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Nghệ An) yêu cầu dừng các phương tiện để nhặt số hoa quả giúp người dân.
Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 12/1, trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 7 đoạn qua địa phận xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành. Tổ công tác Đội TTKSGT đường bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Nghệ An) phát hiện khoảng hơn 200kg hoa quả của người dân đổ ra đường. Tổ công tác đã xuống xe ô tô vừa giúp người dân nhặt hoa quả bị rơi vừa dừng phương tiện giao thông không cho qua lại để tránh làm hỏng số hoa quả trên. Sau khoảng 15 phút Tổ công tác Đội CSGT số 2 đã cùng người dân thu nhặt toàn bộ số hoa quả rơi trên đường đã được thu gom lại và rất may số hoa quả không bị hư hỏng. Việc làm của các cán bộ CSGT này được người dân chụp ảnh, đăng tải lên mạng xã hội, nhận được nhiều lời khen ngợi.
 
Chị Nguyễn Bình, trú tại xã Mỹ Thành, Yên Thành là chủ số hoa quả trên cho biết: “Trong quá trình vận chuyển số hoa quả trên thì dây buộc bị đứt nên toàn bộ số hoa quả đổ ra và xe mô tô ngã ra đường, ngay lúc đó Tổ công tác CSGT vừa đi đến và một số người dân đi qua đường dừng xe lại giúp đỡ chị Bình thu nhặt lại. Hành động của các chú CSGT khiến chúng tôi vô cùng biết ơn và cảm động. Chúng tôi rất ủng hộ về những việc làm này”.
Cán bộ CSGT nhặt giúp hoa quả giúp người dân.
Cán bộ CSGT nhặt giúp hoa quả giúp người dân.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, 3 cán bộ này thuộc Đội TTKSGT đường bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Nghệ An) là Đại úy Võ Thanh Hưng; Thiếu tá Trần Xuân Tiến; Đại úy Trần Nguyên Viên. Theo đó, trưa ngày 12/1, trên đường đi làm nhiệm vụ, khi ngang qua khu vực nói trên, cả hai phát hiện một xe máy chở trái cây của một người dân bị đổ ra đường, nên xuống xe hỗ trợ người dân. Sau đó các cán bộ, chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ. 
 
Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Đội TTKSGT đường bộ số 2 cho biết: “Tôi không nghe anh em báo cáo việc này. Tuy nhiên thông qua mạng xã hội tôi mới biết và nắm thông tin. Việc các cán bộ chủ động giúp cho người dân là việc nên làm và cần phát huy hơn nữa những hành động ý nghĩa này trong thời gian tới”.
.

Cao Loan

.