(Congannghean.vn)-Nhằm đảm bảo tốt hơn trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và UBND các huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, TP Vinh và TX Hoàng Mai về việc xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở, xóa bỏ vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt quốc gia.
Điểm giao cắt đường bộ, đường sắt không có người trông coi gác chắn rất dễ xảy ra tai nạn giao thông |
Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phối hợp với Sở Giao thông Vận tải xây dựng kế hoạch, lộ trình thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở, xóa bỏ vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt quốc gia theo quy định. UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện có đường sắt đi qua xây dựng kế hoạch, lộ trình thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở, xóa bỏ vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt quốc gia theo quy định, báo cáo UBND tỉnh và Cục Đường sắt Việt Nam trước ngày 30/3/2020; liên hệ với Cục Đường sắt Việt Nam về kế hoạch làm việc để phối hợp thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt trên địa bàn tỉnh.
Được biết, hiện nay chiều dài đường sắt Bắc Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An là 85,40 km, đi qua TX Hoàng Mai và 4 huyện là Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và Hưng Nguyên. Thời gian qua, ngành Đường sắt và UBND tỉnh Nghệ An đã có nhiều giải pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đảm bảo trật tự ATGT nói chung, trật tự ATGT đường sắt nói riêng, song nhiều vụ tai nạn giao thông đường sắt vẫn còn xảy ra, chủ yếu là tại các vị trí giao cắt. Về lâu dài, việc thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở, xóa bỏ vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt quốc gia là rất cần thiết.
.