Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201602/giu-binh-yen-tren-duong-ho-chi-minh-663317/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201602/giu-binh-yen-tren-duong-ho-chi-minh-663317/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ bình yên trên đường Hồ Chí Minh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/02/2016, 08:19 [GMT+7]

Giữ bình yên trên đường Hồ Chí Minh

(Congannghean.vn)-Là đơn vị được giao nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh, từ nhiều năm nay, Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An đã có nhiều nỗ lực, cố gắng nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên toàn tuyến. Với những thành tích đạt được, năm 2015, đơn vị vinh dự đón nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” của Công an tỉnh trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”.

Thượng úy Nguyễn Đình Dần, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết: Những năm trước đây, đơn vị hoạt động trong điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo, thường xuyên phải di chuyển địa điểm đóng quân từ thị trấn Lạt (Tân Kỳ) đến xã Khai Sơn (Anh Sơn) và phải thuê, ở nhờ. Từ tháng 1/2016, trụ sở mới khang trang của Đội CSGT số 3 mới chính thức đưa vào hoạt động tại xã Nghĩa Dũng (Tân Kỳ), nhằm đáp ứng điều kiện làm việc cho CBCS, đồng thời phục vụ nhân dân tốt hơn.

Từ khi thành lập cho đến nay, trong bất cứ hoàn cảnh nào, CBCS Đội CSGT số 3 vẫn luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong những năm gần đây, lưu lượng phương tiện lưu thông trên đường Hồ Chí Minh ngày càng tăng, kéo theo nguy cơ xảy ra TNGT ngày càng lớn.

 CBCS Đội CSGT số 3 trao trả tài sản cho người đánh rơi
CBCS Đội CSGT số 3 trao trả tài sản cho người đánh rơi

Trước tình hình đó, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tham mưu, tuyên truyền và giáo dục, vận động nhân dân tích cực tham gia đảm bảo trật tự ATGT, công tác tuần tra, kiểm soát luôn được Đội đặc biệt chú trọng.

Xác định tuần tra, kiểm soát là biện pháp quan trọng trong việc làm chuyển biến nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác điều tra cơ bản tuyến, xác định tụ điểm, trọng điểm và đoạn đường, địa bàn, thời gian phức tạp về ATGT cũng như các loại tội phạm trên tuyến để xây dựng kế hoạch điều tiết, đấu tranh hợp lý. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra lưu động, triển khai các kế hoạch mở đợt cao điểm theo chuyên đề và đối tượng trọng điểm.

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Hạt Quản lý giao thông và CSGT cấp huyện tổ chức khảo sát các điểm bất hợp lý về giao thông, điểm đen TNGT trên tuyến để đề nghị bổ sung các biển báo, đảm bảo an toàn, thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép.

Năm 2015, Đội CSGT số 3 đã tổ chức 1.147 ca tuần tra, kiểm soát với 3.589 lượt CBCS tham gia. Qua đó, lập biên bản 3.351 trường hợp vi phạm hành chính về trật tự ATGT, tạm giữ 524 phương tiện, 3.662 trường hợp đã chấp hành xử phạt với số tiền nộp Kho bạc Nhà nước gần 2,2 tỉ đồng.

Thông qua tuần tra, kiểm soát, Đội đã phát hiện, kịp thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Trong đó, đã trực tiếp phát hiện và phối hợp với các lực lượng khác bắt 35 vụ, 47 đối tượng phạm pháp hình sự, mua bán hàng cấm và gian lận thương mại; thu giữ 150,875 gam hêrôin, 696 viên ma túy tổng hợp, 25,7 kg pháo, 474 kg gỗ trắc, 2 môtô và 1 dàn máy vi tính là tang vật trộm cắp, 7 khẩu súng tự chế cùng nhiều loại vũ khí khác.

Cũng thông qua tuần tra, kiểm soát, nhiều CBCS của Đội đã nhiều lần nhặt được của rơi nhưng đều tìm cách trả lại cho người bị mất. Trong năm, đơn vị đã tổ chức trao trả hơn 47 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác cho người đánh rơi.

Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể đơn vị, thông qua việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tình hình ANTT và trật tự ATGT trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn Nghệ An luôn được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương. Trong các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Năm 2015, ngoài danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” của tập thể, Đội CSGT số 3 còn có 4 cá nhân được các cấp tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

.

Thiên Thảo

.