Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201512/tuoi-tre-nghe-an-xung-kich-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-651413/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201512/tuoi-tre-nghe-an-xung-kich-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-651413/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích đảm bảo trật tự an toàn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/12/2015, 08:06 [GMT+7]
Tuổi trẻ Nghệ An

Xung kích đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(Congannghean.vn)-Phát huy sức trẻ trong thực hiện mục tiêu làm giảm dần TNGT trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Tỉnh đoàn Nghệ An đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nhân rộng các mô hình tự quản; qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia giữ gìn TTATGT.

Đẩy mạnh tuyên truyền

“Qua tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên đã quan tâm đến nội dung “Văn hóa giao thông”. Đặc biệt, khi tham gia giao thông, chúng ta không chỉ dừng lại ở việc chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, có thái độ và hành vi đúng mực mà còn phải giúp đỡ người bị TNGT, đấu tranh với những hành vi vi phạm liên quan đến TTATGT. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông chính là bảo vệ sự an toàn của bản thân và người khác”, đồng chí Đặng Bình Quang, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn chia sẻ.

Theo đó, Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện nhiều hình thức vận động, tuyên truyền, tổ chức các hoạt động thiết thực, bổ ích liên quan đến TTATGT như: Ngày hội "Thanh niên, học sinh với văn hóa giao thông", các buổi nói chuyện chuyên đề ATGT; hội diễn các tiểu phẩm tuyên truyền, phát động cuộc thi vẽ tranh, báo tường về ATGT; chương trình phát thanh tuyên truyền về ATGT trên chuyên mục Đoàn Thanh niên; thông qua hệ thống panô, áp phích, tờ rơi, hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về ATGT, chương trình phát thanh của Đoàn trường.

Ngoài ra, thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ điều phối giao thông ở các giao lộ có đèn tín hiệu, khu vực chợ, trường học; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết không vi phạm pháp luật liên quan đến TTATGT... Các hoạt động này đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc định hướng thanh niên chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đặc biệt, Tỉnh đoàn còn đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về ATGT ở khu vực miền núi để nâng cao hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ cho các đoàn viên thanh niên.

Lực lượng thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia đảm bảo TTATGT
Lực lượng thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia đảm bảo TTATGT

Trong “Ngày pháp luật 9/11”, một số đơn vị đoàn cơ sở đã thực hiện việc lồng ghép các nội dung của Luật Giao thông đường bộ trong các hoạt động ở khối trường học như tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Hướng hoạt động về cơ sở

Tại cơ sở, các đơn vị cũng đã chủ động lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, tổ chức các hội thi, buổi tọa đàm. Kết quả, trong năm 2015, các cấp đoàn cơ sở đã tổ chức hơn 20 hoạt động tuyên truyền về TTATGT; duy trì 98 đoạn đường ATGT, 5 bến đò ngang an toàn, 24 đội thanh niên xung kích hoạt động thường xuyên trong việc đảm bảo TTATGT, 120 cổng trường ATGT hoạt động hiệu quả...

Phối hợp với Tổng Công ty xây dựng Công trình giao thông 4 tổ chức lễ ký kết phối hợp tuyên truyền đảm bảo TTATGT, vận động giải phóng mặt bằng trên tuyến QL1A; xây dựng các mô hình "Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền lưu động ATGT", "Cổng trường ATGT", "Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn".

Đồng thời, tổ chức các buổi sinh hoạt đoàn lồng ghép nội dung tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên, học sinh sinh sống dọc tuyến QL1A về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và giữ gìn kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Duy trì có hiệu quả đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, cấp cứu TNGT tại các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai và đang được nhân rộng tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Các cấp bộ đoàn đã thực hiện 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, 32 công trình thanh niên cấp huyện, hơn 200 công trình thanh niên cấp xã và hơn 500 công trình, phần việc thanh niên cấp chi đoàn. Điển hình như: Làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, tổng dọn vệ sinh môi trường, sửa chữa lại các cọc tiêu, biển báo hư hỏng. Tham gia tu sửa, xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản, góp phần thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Từ những hoạt động trên, nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên đã có chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh.

.

Cao Loan

.