Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201203/18930-tp-vinh-nguoi-dan-tu-giac-thao-do-vi-pham-atgt-ttdt-398463/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201203/18930-tp-vinh-nguoi-dan-tu-giac-thao-do-vi-pham-atgt-ttdt-398463/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: Người dân tự giác tháo dỡ vi phạm ATGT, TTĐT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/03/2012, 10:15 [GMT+7]
18930

TP Vinh: Người dân tự giác tháo dỡ vi phạm ATGT, TTĐT

Bắt đầu từ ngày 13/3/2012, Thành phố Vinh triển khai ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông. Đây là hoạt động nằm trong đề án đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn thành phố. Theo ghi nhận của phóng viên, người dân, doanh nghiệp đã tự giác chấp hành, ủng hộ hoạt động này.
 
Trên tuyến đường Lê Hồng Phong, hầu hết các cửa hàng kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, trật tự đô thị đã tự giác tháo dỡ. Các hàng quán lâu nay có mái tôn kiên cố lấn chiếm không gian đã bắt đầu được người dân tự giác tháo bỏ.
 
Bà Tuy, bán bún phở trên đường Lê Hồng Phong 5 năm nay. Khi được cơ quan, đô thị tuyên truyền về chủ trương tạo đường thông hè thoáng của thành phố, bà rất tán thành. Bà cho biết, việc tháo dỡ cũng gặp nhiều vất vả vì trước làm khá kiên cố nhưng vì ủng hộ chủ trương chung toàn thành phố nên bà cố gắng thuê người hoàn thành sớm để ổn định buôn bán. Bà Tuy mong muốn các lực lượng chức năng tiến hành việc tháo dỡ phải đảm bảo công bằng và quyền lợi người dân, đảm bảo thuận lợi cho nhân dân làm ăn sinh sống.
 
Trên các trục đường khác như Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu… người dân cũng tự giác tháo dỡ kịp thời. Ai cũng ý thức được việc làm này là triển khai trên toàn thành phố, vì hình ảnh một đô thị loại 1 nên mọi người đều nhiệt tình ủng hộ.
 
Theo quan sát của phóng viên, ngay ngày đầu ra quân, lực lượng thanh tra đô thị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chứ không phải trực tiếp xử lí, cưỡng chế.
 
Theo ông Phan Thanh Sơn - Chánh thanh tra đô thị TP Vinh, đợt này, Thanh tra đô thị tiến hành hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp với thanh tra đô thị các phường, xã lập kế hoạch và triển khai một cách nghiêm túc, hiệu quả. Theo chỉ đạo của thành phố Vinh đến tháng 5/2012, các tuyến đường chính của thành phố sẽ cơ bản 'đường thông, hè thoáng'. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân kí cam kết không vi phạm được chú trọng. Mục đích là để mọi người tự giác chấp hành, nâng cao ý thức người dân vì một thành phố xanh - sạch - đẹp.
 
Người dân tự giác tháo dỡ mái tôn kiên cố trên đường Nguyễn Văn Cừ
Nhân dân tháo dỡ mái che vi phạm trên đường Lê Hồng Phong
Bảng điện tử trên vỉa hè cũng được tự giác tháo bỏ
Hầu hết người dân ủng hộ chủ trương của thành phố và mong muốn lực lượng chức năng hướng dẫn, tạo điều kiện để tiếp dục kinh doanh thuận lợi
Xe tuyên truyền của Thanh tra đô thị thành phố Vinh

Bình Minh
.