Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201202/18556-nhung-bay-tu-than-tren-dat-lua-398769/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201202/18556-nhung-bay-tu-than-tren-dat-lua-398769/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những 'bẫy tử thần' trên đất lúa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/02/2012, 15:24 [GMT+7]
18556

Những 'bẫy tử thần' trên đất lúa

Cầu Bến Hàng ở xóm 2 xã Văn Thành nằm trên tuyến giao thông lên xã được xây dựng từ năm 1978. Hằng ngày có hàng ngàn lượt người qua lại. Tuy nhiên, sau nhiều năm đi vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng: Trên hành lang cầu, nhiều đoạn bị gãy, ximăng đã bong tróc, lõi thép trơ trên mặt cầu; Lan can, mố và một số bộ phận khác cũng hư hỏng nặng. Mỗi khi xe qua, mặt cầu lại rung, lắc khiến ai cũng phải khiếp sợ.
 
Cầu Bến Hàng đã xuống cấp nghiêm trọng
 
Tình trạng này đã xuất hiện gần 6 năm nay nhưng vẫn chưa được khắc phục. Theo những người dân sống ở khu vực cầu thì đã có nhiều người và phương tiện tham gia giao thông qua cầu rơi xuống sông, phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Chỉ tính riêng đầu năm 2012 đến nay đã có đến 7 vụ tai nạn người rơi xuống cầu, may không có ai tử vong.
 
Nhiều cầu khác như cầu Sơn Thuỷ (xóm 12, xã Đồng Thành), Cầu Dền (xã Văn Thành), cầu Gãy (xã Bắc Thành), Cầu chợ Gám (xã Xuân Thành)… cũng chịu chung số phận.
 
Nếu kéo dài tình trạng này sẽ hết sức nguy hiểm cho người và phương tiện khi qua cầu, ảnh hưởng không nhỏ trong đời sống của người dân cũng như phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
 
Cầu yếu nhưng phương tiện trọng tải lớn lại lưu thông thường xuyên
Cầu thành 'bẫy tử thần'

Trần Đăng Lộc
.