Thứ Bảy, 08/08/2020, 09:12 [GMT+7]

Án chung thân dành cho gã chồng giết người vì thói ghen tuông mù quáng

(Congannghean.vn)-Nghi ngờ vợ mình có mối quan hệ bất chính với ông chủ, Nguyễn Đình Tương đã ra tay sát hại bằng 4 nhát búa. Tương đã phải trả giá cho sự ghen tuông mù quáng của mình bằng bản án chung thân. 
Với tội giết người, Nguyễn Đình Tương bị tuyên án chung thân
Với tội giết người, Nguyễn Đình Tương bị tuyên án chung thân
Một ngày cuối tháng 7, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa bị cáo Nguyễn Đình Tương (SN 1974) trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn ra xét xử sơ thẩm về tội giết người. Đây là vụ án mạng đau lòng khi chỉ vì ghen tuông mù quáng mà Tương đã tước đi mạng sống chủ cơ sở nơi vợ mình làm việc.
 
Người thân của Tương cho hay, hắn là người đa nghi, hay ghen tuông. Cũng chính vì tính cách đó mà cuộc hôn nhân đầu của Tương đã bị đứt gánh giữa đường. Năm 2002, sau đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu, Tương đi bước nữa với chị Nguyễn Thị H. (SN 1976) và sinh được 1 con trai. Tuy nhiên, theo chia sẻ của người vợ thì cuộc hôn nhân của họ gặp muôn vàn sóng gió. Nguyên nhân một phần vì sự ghen tuông vô lý của người chồng. Tương luôn cho rằng vợ mình có quan hệ bất chính với anh H.M.H. (SN 1972, trú cùng xã). Anh H. là ông chủ nơi vợ Tương làm việc. 
 
Dù người vợ đã nhiều lần khẳng định không có chuyện trai gái như Tương nghi ngờ nhưng người đàn ông này vẫn luôn găm vào trong suy nghĩ rằng, vợ mình đã ngoại tình. Ghen tuông, ngờ vực khiến cuộc sống gia đình luôn ngột ngạt. Do đó, năm 2017, chị H. ôm con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Níu kéo không được khiến Tương càng nghi ngờ vợ ngoại tình. 
 
Chiều 6/10/2019, Tương vô tình gặp anh H. đi ngược chiều đoạn qua thị trấn Nghĩa Đàn nên đi lấy chiếc búa đinh đuổi theo đánh vào đầu anh H.. Khi nạn nhân đã ngã xuống thì Tương tiếp tục đánh thêm 3 cái vào đầu khiến nạn nhân tử vong do vỡ hộp sọ. Sau khi biết anh H. đã chết, Tương báo cho mọi người, đồng thời có ý định tự tử nhưng đã được con trai khuyên can nên đi đầu thú.
 
Trước bục khai báo, Nguyễn Đình Tương thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì nghi ngờ anh H. và vợ mình có tình ý với nhau nên đã sát hại. Những lời khai của bị cáo khiến vợ con bị hại ngồi phía dưới lòng quặn đau, rơi nước mắt. 
 
Tham dự tòa, vợ bị cáo nhiều lần khẳng định hoàn toàn không có quan hệ tình cảm với anh H.M.H.. Mối quan hệ của họ chỉ đơn thuần là ông chủ và người làm thuê. Vấn đề đó chị đã nhiều lần khẳng định với Tương nhưng gã không tin. 
 
Vợ của nạn nhân H. cũng khẳng định giữa chồng chị và người phụ nữ làm thuê kia không có chuyện trai gái. Chị kể: Trước đó có nghe chồng nói về việc bị Tương đe dọa vì nghi ngờ ghen tuông. Chị có nói với chồng nên báo Công an thì anh ấy bảo không có chuyện kia, không việc gì phải sợ. “Chồng tôi là người mẫu mực, thương yêu vợ con... Vậy mà bị người ta sát hại, phải ra đi trong đau đớn, không một lời trăn trối với vợ con”, chị nghẹn ngào. Sự ra đi đau đớn, oan ức của chồng khiến người phụ nữ này suy sụp tinh thần. Chị mong HĐXX dành cho kẻ thủ ác một bản án tương xứng với tội ác đã gây ra.
 
Với tội giết người, Nguyễn Đình Tương bị tòa tuyên mức án chung thân. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại 194 triệu đồng, cấp dưỡng mỗi tháng 1,5 triệu đồng/tháng cho con gái bị hại đến khi trưởng thành; cấp dưỡng cho mẹ bị hại mỗi tháng 500.000 đồng.
.

Cao Loan

.