Thứ Tư, 20/11/2019, 14:38 [GMT+7]

Vợ chồng cùng con giở trò lừa đảo, nhiều nạn nhân mất tiền tỷ

Chiều 20-11, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua công tác điều tra, đơn vị vừa đã rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Đào Thị Phượng (SN 1980, trú tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) cùng đồng bọn là chồng và con trai của Phượng.
 
Thời gian gần đây, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế liên tục nhận được nhiều đơn thư của người dân ở địa bàn huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) tố cáo hành vi lừa đảo của Đào Thị Phượng.
 
Từ các lá đơn tố cáo này, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc xác minh và làm rõ, Phượng có chồng Trần Văn Chấn (SN 1973, cùng trú địa chỉ trên) vượt biên sang Mỹ từ năm 1987 và bị trục xuất về Việt Nam từ tháng 9-2018. Sau đó, vợ chồng Phượng, Chấn cùng con trai là Trần Văn Phước (SN 2001) thuê nhà nghỉ tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy để ở.
 Đối tượng Đào Thị Phượng tại Cơ quan công an.
Đối tượng Đào Thị Phượng tại Cơ quan công an.
Do đánh bạc bằng hình thức chơi tài xỉu trên mạng internet và bị thua nhiều tiền nên Phượng bàn với Chấn thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để dụ dỗ và tạo lòng tin, Phượng tung thông tin giả mình đi Mỹ và cần khoản tiền lớn để góp vốn đóng tàu đánh cá ở nước ngoài. 
 
Phượng thường xuyên dùng điện thoại để gọi điện bằng Messenger qua mạng internet cho những người quen và đưa điện thoại cho Chấn nói chuyện với những người này để thể hiện việc Phượng đang ở Mỹ. Sau khi các bị hại tin tưởng và đồng ý góp vốn hoặc cho mượn tiền, Phước là người trực tiếp nhận tiền để chuyển tiền lại cho Phượng hoặc qua tài khoản do Phượng cung cấp.
Phượng tung tin giả đi Mỹ, khoe bản thân giàu có để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Phượng tung tin giả đi Mỹ, khoe bản thân giàu có để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Bằng thủ đoạn này, từ cuối năm 2017 đến tháng 9-2019, Phượng đã lừa nhiều người ở địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng. Trong đó nạn nhân nhiều nhất bị vợ chồng Phượng lừa 6 tỷ đồng, người ít nhất là 300 triệu đồng.
 
Sau khi biết sự việc bại lộ, đối tượng Phượng đã bỏ trốn vào TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nhưng sau đó bị lực lượng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ.
Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam hai đối tượng Trần Văn Chấn và Trần Văn Phước.
Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam hai đối tượng Trần Văn Chấn và Trần Văn Phước.
Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Phượng, Chấn và Phước về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời thông báo cho người dân ở trên địa bàn tỉnh ai là nạn nhân bị các đối tượng nói trên lừa đảo cần làm đơn gửi đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế để được thụ lý, giải quyết.

 

.

Anh Khoa

.