Chủ Nhật, 11/08/2019, 10:48 [GMT+7]

Hàng chục đối tượng cầm hung khí đập phá nhà hàng

Hàng chục đối tượng bịt khẩu trang tay lăm lăm hung khí, gậy gộc xông vào nhà hàng đập phá khiến nhiều người hoảng hốt…

Ngày 10-8, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra hệ thống camera của một nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 để xác định các đối tượng đập phá tài sản và tiến hành điều tra truy xét. Vụ đập phá được xác định vào khoảng 18h ngày 8-8.

Trước đó một đoạn clip được tung lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, nhiều người xem xong hoảng hốt khi chứng kiến cảnh côn đồ của các đối tượng. Theo đó nhiều đối tượng trong clip bịt khẩu trang tay cầm hung khí, gậy dừng xe trước nhà hàng đập bể kính cường lực phía trước nhà hàng sau đó xông vào bên trong.

Nhóm đối tượng đập phá cửa kính
Nhóm đối tượng đập phá cửa kính
Rồi xông vào bên trong nhà hàng đập phá
Rồi xông vào bên trong nhà hàng đập phá
Trước khi đi nhóm người này còn lấy đi giỏ xách chứa 200 triệu đồng
Trước khi đi nhóm người này còn lấy đi giỏ xách chứa 200 triệu đồng

Hình ảnh clip cho thấy, nhân viên của nhà hàng đã chống trả lại nhóm đối tượng trên nên nhóm đối tượng đã rút ra ngoài lề đường. Sau khi bàn tính, nhóm đối tượng này tiếp tục xông vào nhà hàng đập phá xe ô tô, xe máy.

Thấy các đối tượng hung hãn manh động, chị N.T.H. Đ (SN 1982, quê Hà Nội, chủ nhà hàng) đã ôm con bỏ chạy. Sau khi đập phá, một đối tượng bịt mặt đội mũ bảo hiểm đã đến quầy thu ngân lấy đi chiếc giỏ xách, bên trong có 200 triệu đồng tiền mặt.

Công an quận 1 bước đầu lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân. Theo chị Đ, nguyên nhân có thể xuất phát từ mâu thuẫn việc thuê căn nhà làm nhà hàng trên.

Chị Đ cho hay, cuối năm 2017, chị Đ thuê căn nhà trên của ông P.V.H  (SN 1979, quê Hải Phòng) với hợp đồng là 5 năm. Chị Đ đặt cọc cho vợ chồng ông H 1 tỷ và sửa lại căn nhà trên thành nhà hàng hết 3 tỷ đồng. Khi mới kinh doanh được 1 năm thì ông H bán căn nhà trên cho ngươi khác. Việc bán nhà ông H không thông báo cho chị Đ biết. Người chủ mới của căn nhà cũng không làm việc với chị Đ để làm rõ việc chấm dứt hợp đồng hay cho thuê tiếp.

Công an quận 1 đang làm rõ việc mâu thuẫn này và nhóm người đập phá trên có liên quan đến vụ tranh chấp trên hay không.

.

Nguồn: Anh Thư/Báo CAND

.