Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/thu-doan-lua-ban-nguoi-cua-nhung-ga-trai-ban-842438/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/thu-doan-lua-ban-nguoi-cua-nhung-ga-trai-ban-842438/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ đoạn lừa bán người của những gã trai bản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/03/2019, 14:54 [GMT+7]

Thủ đoạn lừa bán người của những gã trai bản

 
Chỉ vì hám lợi, nhiều kẻ mua bán người bày ra “trăm phương ngàn kế” để dụ “con mồi” vào bẫy. Một trong nhiều thủ đoạn mà các đối tượng dùng để lừa gạt là giả vờ tán tỉnh, yêu đương. Sau một thời gian qua lại, gần gũi, lấy được lòng tin rồi chúng tìm cách đưa nạn nhân đi chơi, đi du lịch hoặc đi mua sắm, sau đó tìm cách môi giới bán sang nước ngoài để đưa vào các “động” mại dâm hoặc làm vợ của những người đàn ông bản địa.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái vừa khởi tố vụ án, bắt giữ 2 đối tượng là Thào Seo Sì và Chẩn Seo Phủ cùng trú tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang về tội “Mua bán người”. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2018, Sì sang Trung Quốc làm thuê và được một người đàn ông Sì không biết tên đặt vấn đề nhờ tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán.
 
Đầu tháng 8/2018, Sì làm quen được với cô gái sinh năm 1998, trú tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Sau khi đặt vấn đề muốn lấy cô gái này làm vợ và được cô gái đồng ý, Sì cùng với Chẩn Seo Phủ đưa nạn nhân sang Trung Quốc lừa bán được 40 triệu đồng và được trả trước 20 triệu. Sau 20 ngày, nạn nhân đã may mắn trốn thoát được và tố cáo hành vi của Sì và Phủ với cơ quan chức năng.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trạm Tấu cũng vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Lý A Cu, cùng đồng bọn phạm tội Mua bán người. Trước đó, các đối tượng Thào A Xú, Lý A Cu, Thào A Sử và Lý A Già đã lừa bán Phàng Thị Sinh trú tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu cho một người đàn ông lạ mặt tại Trung Quốc được 20 triệu đồng.
 
Thực tiễn cho thấy, đa số các chuyên án, vụ án về mua bán người được các đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật ở nước ngoài. Do vậy, chỉ khi người bị hại trốn được, viết đơn tố giác thì đối tượng phạm tội mới bị phát hiện, điều tra. Trong năm 2018, lực lượng chức năng đã phát hiện, điều tra khám phá, khởi tố 5 vụ, 11 đối tượng có hành vi mua bán người, mua bán trẻ em. Thụ lý điều tra 6 vụ, 13 bị can.
 
Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của tội phạm mua bán người, thiết nghĩ cần phát huy vai trò nòng cốt của các tổ chức đoàn thể xã hội ở địa phương, gắn với vai trò của các cấp, các ngành. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết đấu tranh, phòng chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em. Đồng thời đẩy mạnh công tác phối hợp để trao đổi thông tin nghiệp vụ, xác minh, điều tra, đấu tranh xử lý tội phạm, giải cứu nạn nhân tái hòa nhập cộng đồng.
.

Nguồn: ANTV

.