Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/bat-giam-hieu-truong-no-hang-tram-trieu-dong-cua-giao-vien-842633/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/bat-giam-hieu-truong-no-hang-tram-trieu-dong-cua-giao-vien-842633/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giam Hiệu trưởng nợ hàng trăm triệu đồng của giáo viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/03/2019, 14:42 [GMT+7]

Bắt giam Hiệu trưởng nợ hàng trăm triệu đồng của giáo viên

Chiều 6-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Hợp (34 tuổi, trú số 3/1/28 đường Nguyễn Đình Xướng, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hợp nguyên là Hiệu trưởng trường TH&THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy). Trong thời gian công tác tại trường, Hợp thường giới thiệu bản thân có mối quan hệ rộng, quen biết với nhiều lãnh đạo và có khả năng xin việc cho nhiều người.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 5 đến tháng 11-2018, đối tượng Hợp hứa xin việc làm cho nhiều nạn nhân rồi nhận tiền chạy việc của những người này.

Tuy nhiên sau đó Hợp không xin được việc cho bất cứ người nào nên các nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế. Qua điều tra, Cơ quan công an làm rõ Hợp đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 triệu đồng của nhiều nạn nhân bằng chiêu bài trên.

Đối tượng Nguyễn Xuân Hợp bị Cơ quan công an bắt giữ.
Đối tượng Nguyễn Xuân Hợp bị Cơ quan công an bắt giữ.

Trước đó, Báo CAND có thông tin phản ánh sự việc, trong thời gian công tác tại trường TH&THCS Dương Hòa, ông Hợp đã đứng ra vay mượn tiền của nhiều giáo viên công tác tại trường. Thậm chí Hiệu trưởng này còn nhờ một số giáo viên đứng tên ngân hàng để vay tiền với tổng số hơn 800 triệu đồng.

Sau khi vay mượn tiền của các giáo viên, ông Hợp không đến trường trong thời gian dài đã khiến các giáo viên cho ông Hợp vay mượn tiền hết sức lo lắng. Trong đó người cao nhất là 155 triệu đồng và thấp nhất là 10 triệu đồng.

Trường TH&THCS Dương Hòa, ngôi trường mà đối tượng Hợp từng có thời gian giữ chức Hiệu trưởng.
Trường TH&THCS Dương Hòa, ngôi trường mà đối tượng Hợp từng có thời gian giữ chức Hiệu trưởng.

Ngay sau đó, phòng GD&ĐT Hương thủy cùng đại diện các cơ quan liên quan và Hội đồng kỷ luật trường TH&THCS Dương Hòa xác định ông Hợp bỏ nhiệm sở đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép, lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền của nhiều giáo viên nhưng không có khả năng chi trả gây dư luận xấu ở địa phương.

Vì thế, phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy đã thực hiện hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy giáo Nguyễn Xuân Hợp.

.

Nguồn: Anh Khoa/Báo CAND

.