Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/lam-ro-duong-day-lam-gia-con-dau-cua-co-quan-to-chuc-822056/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/lam-ro-duong-day-lam-gia-con-dau-cua-co-quan-to-chuc-822056/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ đường dây làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/11/2018, 11:19 [GMT+7]

Làm rõ đường dây làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk lắc vừa điều tra làm rõ một đường dây chuyên làm giả con dấu của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Trước đó, chiều 17/10, khi đối tượng Vũ Thị Bích Liên ở phường Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang dẫn một khách hàng đến phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh để làm thủ tục sang tên, bán 1 chiếc xe máy thì bị cán bộ của phòng CSGT phát hiện các thủ tục giấy tờ đều đóng các loại dấu giả.

Ngay sau đó, phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản và bàn giao Vũ Thị Bích Liên cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để tiếp tục điều tra mở rộng. Được biết, Liên là nhân viên của một cửa hàng chuyên mua bán xe máy cũ.

Quá trình mở rộng điều tra vụ án từ Facebook có tên Huỳnh Trinh, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Huỳnh Thị Trinh và chồng là Võ Văn Tuấn ở phường Tân Thành, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ, cuối tháng 8/2018, vợ chồng Trinh đã lên mạng Youtube học cách làm giả các con dấu đỏ của cơ quan, tổ chức. Sau khi học thành thạo, vợ chồng Tuấn – Trinh đã liên hệ với một công ty ở TP.Hồ Chí Minh và đặt mua một chiếc máy làm con dấu với giá 5 triệu đồng cùng những dụng cụ liên quan. Sau khi có máy, hai vợ chồng đã lên mạng xã hội Facebook cá nhân của mình rồi đăng tải những hình ảnh quảng cáo, tìm người có nhu cầu làm con dấu.

Hiện phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã khám xét thu giữ các máy móc, phương tiện làm con dấu của vợ chồng Trinh. Đồng thời thu giữ 22 con dấu và khởi tố 3 đối tượng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức./.

.

Nguồn: ANTV

.