Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/kip-thoi-giai-quyet-kien-nghi-cua-nguoi-dan-810387/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/kip-thoi-giai-quyet-kien-nghi-cua-nguoi-dan-810387/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kịp thời giải quyết kiến nghị của người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/08/2018, 07:54 [GMT+7]

Kịp thời giải quyết kiến nghị của người dân

(Congannghean.vn)-Sau khi báo chí phản ánh, nhiều hộ dân đang sinh sống hoặc hợp đồng mua căn hộ tại chung cư Bảo Sơn Complex tố chủ đầu tư vi phạm các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND TP Vinh chủ trì, phối hợp với các ban, ngành chức năng kiểm tra sự việc và có biện pháp giải quyết kịp thời.

Công văn của UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết sự việc cư dân phản ánh
Công văn của UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết sự việc cư dân phản ánh

Cụ thể, tại Công văn số 6050/UBND-CN do UBND tỉnh chỉ đạo, giao UBND TP Vinh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (chủ đầu tư) vào cuộc kiểm tra, xử lý. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải báo cáo kết quả xử lý trước ngày 30/8/208, đồng thời phải đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại mà cư dân tòa nhà Bảo Sơn Complex có địa chỉ tại 126 Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh kiến nghị.

Trước đó, Báo Công an Nghệ An có bài phản ánh về việc tại dự án Chung cư Bảo Sơn Complex, hàng trăm cư dân tập trung treo băng rôn để phản đối, yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo quyền lợi cho cư dân đã mua nhà ở đây. Nguyên nhân khiến vụ việc xảy ra đó là khi vào ở, hàng trăm cư dân mới phát hiện thực tế chất lượng các căn hộ không như những gì chủ đầu tư giới thiệu, cam kết trong hợp đồng trước đó. Cụ thể, chủ đầu tư cam kết dành 2 tầng cho trung tâm dịch vụ thương mại nhưng nay không thực hiện mà thay vào đó là các căn hộ chung cư; ban đầu giới thiệu có 2 tầng hầm để xe thì nay chỉ có 1 tầng hầm, không đảm bảo việc gửi xe cho người dân.

Theo tìm hiểu, dự án chung cư Bảo Sơn Complex tọa lạc ở khu đất “vàng” (tại 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh), với diện tích gần 3.000 m2. Theo thiết kế, tòa nhà này sẽ dành 1.227 m2 diện tích để xây dựng tòa dịch vụ thương mại, căn hộ cao cấp, nhà ở và 840 m2 diện tích để xây dựng nhà ở thấp tầng. Theo đó, tòa chung cư được thiết kế từ tầng 1 đến tầng 2 sẽ dành cho trung tâm thương mại (spa, fitness, thẩm mỹ, yoga, nhà hàng, khu mua sắm…), từ tầng 3 đến tầng 31 sẽ là các căn hộ cao cấp, 2 tầng hầm và 4 thang máy tốc độ cao. Tuy nhiên, trên thực tế, dự án này không thi công theo những lời rao bán mà chủ đầu tư đưa ra trước đó.

Nhiều hộ dân đã dọn vào chung cư này sinh sống cho biết, hiện có một số dấu hiệu hư hỏng như thấm tường, gạch nền không đúng thiết kế, cửa thường xuyên bị kẹt, ọp ẹp… Cam kết tiến độ bàn giao căn hộ cho khách hàng sử dụng chậm nhất vào tháng 12/2017 nhưng mãi đến quý II/2018, chủ đầu tư mới hoàn thiện thi công để đưa công trình vào hoạt động.

.

V. Thành

.