Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/bao-dam-antt-trong-moi-tinh-huong-809847/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/bao-dam-antt-trong-moi-tinh-huong-809847/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bảo đảm ANTT trong mọi tình huống - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/08/2018, 09:20 [GMT+7]

Bảo đảm ANTT trong mọi tình huống

Phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong mọi tình huống. Lực lượng Công an nhân dân luôn nỗ lực, cố gắng để xứng đáng là “thanh kiếm và lá chắn” bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa và bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Nhân 73 năm ngày truyền thống CAND, cùng nhìn lại những đóng góp của lực lượng CAND từ đầu năm 2018 đến nay.
 
Trước thềm năm mới 2018. Trong khi mọi người háo hức đón 1 cái Tết đoàn viên ấm cúng bên gia đình thì không ít những vụ thảm án xảy ra gây rúng động dư luận. Điển hình là vụ thảm án xảy ra tại quận Bình Tân, TP. HCM.
 
Chỉ vì tư thù cá nhân mà Nguyễn Hữu Tình sát nhân mới 18 tuổi đã giết 5 người trong một gia đình. Và chỉ sau 3 ngày lẩn trốn Tình đã bị bắt giữ.
 
Ma túy vẫn luôn là mối hiểm họa. Không chỗ nào ma túy không luồn lách. Vì siêu lợi nhuận nên tội phạm ma túy ngày càng manh động, liều lĩnh. Nhiều đường dây vận chuyển với số lượng lớn liên tục bị triệt phá.
 
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018 số lượng ma túy thu được gần bằng cả năm 2017. Trong cuộc chiến một mất, một còn đó. 7 CBCS đã hy sinh, 90 CBCS bị thương, 37 CBCS bị phơi nhiễm HIV.
 
Cũng trong năm 2018. Lực lượng Công an đã triệt phá sào huyệt ma túy ở xã Loong Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La do Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận cầm đầu. Thu giữ hàng chục khẩu súng quân dụng, lựu đạn và hơn 7000 viên đạn các loại.
 
Tình trạng đánh bạc, cá độ bóng đá trên mạng Internet tiếp tục diễn biến phức tạp. Có thể thấy trong mùa World cup 2018 vừa qua nạn cá độ lại tăng đột biến. Nhiều đường dây liên tục bị triệt phá. Tiền cá độ ước tính hàng nghìn tỷ đồng. Vỡ nợ xuất hiện tạo cơ hội cho tín dụng đen, đâm thuê chém mướn phát triển ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT.
 
Không chỉ những mối đe dọa từ thủ đoạn tinh vi của tội phạm công nghệ cao; tính chất manh động, phức tạp của tội phạm ma túy mà tội phạm kinh tế cũng đang thách thức những nỗ lực của lực lượng Công an.
 
Song. dưới sự lãnh đạo của Đảng. Lực lượng Công an vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ đạt được nhiều kết quả to lớn, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống các loại tội phạm.

.

Nguồn: ANTV

.