Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201807/cong-an-xa-nghi-khanh-huyen-nghi-loc-dam-bao-antt-gop-phan-xay-dung-nong-thon-moi-806671/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201807/cong-an-xa-nghi-khanh-huyen-nghi-loc-dam-bao-antt-gop-phan-xay-dung-nong-thon-moi-806671/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT, góp phần xây dựng nông thôn mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/07/2018, 08:35 [GMT+7]
Công an xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc

Đảm bảo ANTT, góp phần xây dựng nông thôn mới

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc đã chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham mưu đắc lực của Ban Công an xã, sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, trường học, các cơ quan, doanh nghiệp, phong trào "An toàn về ANTT" trên địa bàn xã Nghi Khánh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

Ban Công an xã Nghi Khánh tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương
Ban Công an xã Nghi Khánh tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương

Đặc biệt, xác định tầm quan trọng của phong trào, từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Công an xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy có Nghị quyết về công tác lãnh đạo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn; xây dựng quy chế hoạt động, phân công chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phát huy hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Sau khi Đảng ủy có Nghị quyết về công tác lãnh đạo QP-AN năm 2018, Ban Công an xã đã căn cứ tình hình thực tế để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch năm, quý, tháng và bám sát để thực hiện. Vì thế, các vụ việc xảy đã được giải quyết dứt điểm, không xảy ra tình trạng chồng chéo.

6 tháng đầu năm 2018, Ban Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tấn công, truy quét tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất; kế hoạch đảm bảo ANTT phục vụ lễ hội đền Cửa và Mộ tướng Ninh Vệ; kế hoạch vận động toàn dân giao nộp vũ khi, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm... Do đó, tình hình ANTT trên địa bàn thời gian qua được đảm bảo, các lễ hội và sự kiện trọng đại diễn ra an toàn, kinh tế - xã hội phát triển, hoạt động của các loại tội phạm được kiềm chế.

Đồng chí Hoàng Thế Anh, Trưởng Công an xã Nghi Khánh cho biết: Nét mới trong triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT năm 2018 đó là dưới sự chỉ đạo hướng dẫn của Công an huyện Nghi Lộc, Ban Công an xã đã bám sát chương trình kế hoạch của cấp trên, tổ chức quán triệt từ xã đến xóm Nghị quyết của Đảng ủy xã về công tác QP-AN; đồng thời, thông qua quy chế hoạt động của Ban Công an xã, phân công rõ trách nhiệm để từng thành viên tự giác thực hiện. Bên cạnh đó, xây dựng mô hình “Cựu chiến binh với công tác đảm bảo ANTT”, tổ tự quản hoạt động hiệu quả…

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Công an xã đã vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phát hiện tố giác tội phạm thông qua việc ký cam kết, thành lập mô hình “Cựu chiến binh với công tác đảm bảo ANTT”, duy trì các tổ tự quản đi vào hoạt động hiệu quả. Do vậy, các loại tội phạm giảm, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân được giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý, tình làng nghĩa xóm ngày càng được phát huy. Từ đầu năm đến nay, Ban Công an xã đã điều tra, xác minh và giải quyết 6 vụ theo thẩm quyền, chuyển Công an huyện 2 vụ về hành vi đánh bạc…

Đặc biệt, xã Nghi Khánh vừa được công nhận hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Có được kết quả đó phải kể đến sự đóng góp của Ban Công an xã trong việc thực hiện tiêu chí “giữ vững an ninh, trật tự xã hội”; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân; đồng thời, từng bước đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

“Thời gian tới, Ban Công an xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu 1 yên, 3 giảm. Thực hiện có hiệu quả các kế hoạch tấn công, truy quét các loại tội phạm và tuần tra nhằm ngăn ngừa hoạt động phạm tội của các đối tượng…”, đồng chí Hoàng Thế Anh cho biết thêm.

.

Phan Tuyết

.