Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/nong-tinh-trang-buon-ban-thuoc-no-792676/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/nong-tinh-trang-buon-ban-thuoc-no-792676/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nóng tình trạng buôn bán thuốc nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/05/2018, 15:47 [GMT+7]

Nóng tình trạng buôn bán thuốc nổ

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, tình trạng buôn bán thuốc nổ đang có những diễn biến phức tạp. Các đối tượng thường manh động chống trả lại sự truy bắt của lực lượng chức năng. Hầu hết các vụ vận chuyển thuốc nổ chủ yếu phục vụ cho nhu cầu khai thác khoáng sản và đánh bắt hải sản trên biển. Song hệ lụy đi cùng là ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình ANTT, đe dọa đến môi trường và là mối hiểm nguy đối với nhiều người.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Đối tượng Trần Hải Tuấn ở thôn Lê Xá, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vừa bị lực lượng công an bắt giữ trong lúc đang vận chuyển 84 kg vật liệu nổ.

Đối tượng Trần Hải Tuấn, Thôn Lê Xá, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị khai nhận: “Tôi đào được một quả bom, tôi tháo và lấy thuốc, tôi nhận thấy việc làm của mình là sai trái. Cũng biết là nguy hiểm, việc tháo bom nhiều người chết rồi, nhưng vì ham tiền nên tôi làm liều vậy thôi.”

Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng  tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, bắt giữ và khởi tố 5 vụ, 6 bị can và thu giữ trên 560 kg vật liệu nổ.Điều nói cho thấy tình trạng vận chuyển thuốc nổ trái phép đang diễn ra nóng bỏng, phức tạp.

Trung tá Phùng Văn Ngọc, Đội trưởng Đội điều tra Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết: “Thủ đoạn phạm tội của tội phạm là ngày càng tinh vi liều lĩnh. Tội phạm vận chuyển trái phép hiện nay đa số là thuốc bom, thường sử dụng với mục đích đánh cá biển, cho nên khi khai thác, các đối tượng thường tìm các đầu mối để bán và đưa ra biển đánh bắt cá.

Sử dụng chất nổ trong khai thác khoáng sản hay đánh bắt hải sản đã và đang  hủy hoại trực tiếp đến môi trường sống, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến tính mạng, sức khỏe và an ninh trật tự.

Chính vì vậy, cùng với việc tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các vụ buôn bán vận chuyển thuốc nổ của lực lượng chức năng, mỗi người dân phải tự ý thức về tính nguy hại của việc buôn bán cũng như tiếp tay cho loại tội phạm này.

.

Theo ANTV

.