Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/canh-bao-lua-dao-moi-gioi-viec-lam-792224/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/canh-bao-lua-dao-moi-gioi-viec-lam-792224/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo lừa đảo môi giới việc làm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/04/2018, 09:35 [GMT+7]

Cảnh báo lừa đảo môi giới việc làm

Các đối tượng lừa đảo môi giới việc làm luôn tranh thủ lợi dụng tâm lý muốn nhanh chóng có việc làm ngay để chiếm đoạt tài sản. Hàng trăm người tại Hưng Yên vừa sập bẫy thủ đoạn này. Đáng chú ý, những người bị lừa không hề tố giác với cơ quan chức năng, khiến số nạn nhân ngày càng tăng thêm. 
 
Chỉ cần vài lời hứa hẹn, một vài tờ hóa đơn, nhóm đối tượng do Nguyễn Văn Huynh, trú tại Yên Mỹ, Hưng Yên cầm đầu đã lừa đảo hàng trăm người. Chỉ 1 tuần trước khi bị tóm gọn, có tới 30 nạn nhân có thể xác định danh tính đã bị lừa. Số bị hại khác là không thể thống kê hết.
 
Người tới xin việc phải nộp cho những kẻ nhẫn tâm này từ 500 nghìn cho tới 3 triệu đồng. Chỉ trong 2 ngày, số tiền nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân đã lên tới con số hàng chục triệu. Điểm đặc biệt là nhóm đối tượng trên chỉ nhận hồ sơ xin việc của các đối tượng ngoại tỉnh, để tránh bị phát hiện. Thay đổi địa điểm, số điện thoại liên tục chỉ trong 2 đến 3 ngày.
Cần cẩn trọng với những trung tâm môi giới việc làm
Cần cẩn trọng với những trung tâm môi giới việc làm
Đồng chí Trung tá Nguyễn Mạnh Cường, Phó đội trưởng đội CSĐT TP về kinh tế - Phòng CSĐTTP về Kinh tế - CATP Hà Nội cho biết: "Khi các đối tượng thuê địa điểm thì chỉ trong 2 đến 3 ngày lại bỏ địa điểm để thuê nơi khác và tiếp tục đăng tin rao vặt trên báo. Các đối tượng hoạt động thường xuyên liên tục thu được số tiền rất lớn, lừa được rất nhiều của người lao động từ các tỉnh."
 
Vụ việc trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với tất cả những người đang có nhu cầu tìm việc làm, đó là cần phải tìm hiểu kĩ thông tin trước khi đặt niềm tin và tài sản của mình vào bất kì lời mời gọi tìm việc làm nào, dù hấp dẫn đi chăng nữa.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Mạnh Cường cho biết: "Có thể còn những nhóm đối tượng khác mà chúng tôi đang tiếp tục điều tra xác minh sẽ làm rõ. Để cảnh giác việc bị lừa thì bà con cũng nên thận trọng khi tìm hiểu các tin đăng trên mạng."
 
Mất công, mất tài sản và đau xót hơn cả là thêm một lần nữa niềm tin có thể tìm được việc làm bị mài mòn. Thế nhưng, không có một nạn nhân nào thông báo vụ việc tới các cơ quan chức năng. Có thể thấy rõ, ý thức tố giác tội phạm của người dân là chưa cao. Thiết nghĩ, việc tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác và tố giác tội phạm đối với người dân cần được các cơ quan chức năng quan tâm, chú trọng hơn nữa.
.

Nguồn: ANTV

.