Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/bo-vuong-vong-lao-ly-con-khong-chon-nuong-than-794125/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/bo-vuong-vong-lao-ly-con-khong-chon-nuong-than-794125/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bố vướng vòng lao lý, con không chốn nương thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/05/2018, 11:31 [GMT+7]

Bố vướng vòng lao lý, con không chốn nương thân

(Congannghean.vn)-Nhìn người bố bị dẫn giải ra xe, bé gái mới 6 tuổi chỉ biết ôm chầm lấy người cô của mình, sau đó chạy theo chiếc xe đang dần lăn bánh và òa khóc nức nở. Cái giá phải trả bằng bản án 20 năm tù cũng là chuỗi ngày mà bố con Lương Trung Xô (SN 1976) trú tại bản Luống, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong phải tạm rời xa nhau…

2 bị cáo tại phiên tòa
2 bị cáo tại phiên tòa

Mới 6 tuổi, em đã phải theo người cô ruột của mình đến dự phiên tòa xét xử hành vi trái pháp luật của bố. Vì chưa đủ tuổi nên em được các chú Công an dẫn ra ngoài phòng chờ xử án. Tại phiên tòa xét xử, ngoài Lương Trung Xô còn có Sầm Văn Tước (SN 1980) trú tại bản Pảo 1, xã Quang Phong, huyện Quế Phong. 2 bị cáo bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Năm con gái vừa tròn 20 tháng tuổi, vợ của Xô ra đi sau cơn bạo bệnh, một mình hắn gồng gánh nuôi con. Ngày Xô bị bắt, đứa con trai 15 tuổi, đứa con gái mới lên 5. Trước tòa, hắn bao biện: “Vì khổ quá, đói quá mà làm liều…”. Phiên tòa kéo dài chỉ khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ vì mọi hành vi của Lương Trung Xô và Sầm Văn Tước đã quá rõ ràng.

Xô khai nhận, vào khoảng cuối tháng 8/2017, hắn quen 1 người đàn ông tên Tủa (người Lào). Tủa gọi điện cho Xô và hỏi: “Có lấy ma túy về bán không, nếu có thì đi lên khu vực rừng phía sau nhà gặp”. Không một chút do dự, Xô nhanh chóng đồng ý. Sau đó, Xô đi gặp Tủa và được Tủa đưa cho 1 cục hêrôin, 1 túi ma túy đá, 1 quả lựu đạn và dặn: “Mang về bán được trả tiền sau, quả lựu đạn cất giúp.”. Xô vội vàng đưa số “hàng” về nhà cất giấu.

Ngày 25/11/2017, Xô đang ở nhà thì có 1 nam thanh niên tên Hiệp đến gặp và nói cần mua 1 bánh hêrôin, 5 túi ma túy tổng hợp. Sau khi trao đổi với Tủa và được Tủa đưa cho số “hàng” còn lại, Xô mang ma túy về giấu ở giường ngủ. 2 ngày sau, Hiệp tiếp tục điện thoại hỏi có “hàng” chưa để gọi khách lên thì Xô cho biết đã có “hàng”. Xô gọi điện cho Sầm Văn Tước đến nhà và nói về ý định đưa ma túy đi bán, nếu bán được sẽ chia cho Tước một ít tiền công. Tước liền đồng ý.

Sau khi thỏa thuận xong, ngày 28/1/2017, Xô và Tước đưa số “hàng” nói trên bỏ vào trong tấm bạt, cuộn lại rồi đi đến khu vực ruộng gần bờ sông thuộc bản Luống, xã Mường Nọc. Tuy nhiên, chưa kịp bán thì 2 đối tượng đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong phát hiện, bắt giữ; thu 340 gam hêrôin và 89,9 gam ma túy tổng hợp. Khám xét khẩn cấp nhà của Lương Trung Xô, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 33,8 gam hêrôin và 51,1 gam ma túy tổng hợp.

Từ khi Xô bị bắt, vì không có người chăm sóc nên 2 đứa trẻ dắt díu nhau qua ở với bà nội. Thời gian gần đây, do sức khỏe yếu nên bà phải gọi cô con gái đã lấy chồng về ở chung để có điều kiện chăm sóc 2 cháu. Tham dự phiên tòa, chị Lương Thị Ly, em gái của Lương Trung Xô nói trong nước mắt: “Tôi thương 2 đứa cháu quá. Mẹ mất sớm, bố lại vướng vòng lao lý. Giờ chúng không những thiếu vắng tình cảm của bố mẹ mà còn phải đối diện với sự kỳ thị của người đời”.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Trung Xô 20 năm tù, bị cáo Sầm Văn Tước 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

.

Phan Tuyết

.