Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/con-do-mau-lanh-gay-an-kinh-hoang-785476/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/con-do-mau-lanh-gay-an-kinh-hoang-785476/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Côn đồ máu lạnh gây án kinh hoàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/03/2018, 16:08 [GMT+7]

Côn đồ máu lạnh gây án kinh hoàng

Sẵn sàng rút dao đâm chết người chỉ vì những va chạm giao thông nhỏ nhặt. Vụ án được nhắc đến ở đây là đối tượng đã ra tay liên tiếp cho đến khi nạn nhân gục xuống. Điều đáng nói, đối tượng gây án khi đang truy tìm một đối tượng khác có mâu thuẫn với mình.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Thông tin vụ án

Trong đêm khuya, người dân phát hiện một người đàn ông gục ngã trên đường Đặng Trần Côn, TP Quy Nhơn nên đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị đâm nhiều nhát dao chí mạng vào vùng ngực nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Nạn nhân nhanh chóng được CATP Quy Nhơn xác định là anh Trần Văn Phú (1976, trú 89-Nguyễn Thị Minh Khai, TP Quy Nhơn). Theo một số người dân gần đó, đối tượng gây án hết sức côn đồ, hành động lạnh lùng.

Đối tượng nhanh chóng được xác định là Trần Anh Hoàng (1988, trú P. Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) đã có một tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Ngay trong đêm, lực lượng CATP Quy Nhơn và các đơn vị nghiệp vụ CA tỉnh đã tổ chức truy nóng, chốt chặn, mật phục đón lõng đối tượng. Khoảng 30 phút sau thì Trần Anh Hoàng bị bắt giữ khi đang điều khiển xe máy bỏ trốn.

Sau khi đâm anh Phú, Hoàng điều khiển xe rời khỏi hiện trường và tiếp tục dùng hung khí mang theo đập phá một nhà dân ở P. Thị Nại vì cho rằng nhà này có đối tượng mà Hoàng cần tìm. Lý giải về việc tại sao mang dao theo trong cốp? Trần Anh Hoàng cho biết: “Thứ nhất là để phòng thân, thứ hai nó phục vụ công việc của mình”. Thực tế Hoàng không có công việc gì ổn định và thường giao du với một số đối tượng có tiền án, tiền sự ở Quy Nhơn. CATP Quy Nhơn đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Anh Hoàng về hành vi “Giết người”.

Vụ việc trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về cách hành xử côn đồ của một bộ phận thanh thiếu niên khi sử dụng bia rượu, nhất là những đối tượng đã có tiền án, tiền sự.

Án mạng có thể xảy ra mà nguyên nhân chỉ bắt nguồn từ va chạm giao thông
Án mạng có thể xảy ra mà nguyên nhân chỉ bắt nguồn từ va chạm giao thông

Nhận diện đối tượng

Trần Anh Hoàng không có việc làm ổn định. Hay giao du với các đối tượng có tiền án, tiền sự tại địa phương. Thích uống rượu bia và giải quyết vấn đề bằng thói côn đồ.

Hoàng khai nhận, sau khi đã uống nhiều bia rượu chợt nhớ đến mâu thuẫn với một thanh niên nhà trên đường Đặng Trần Côn, TP Quy Nhơn nên đến để giải quyết. Khi đi, Hoàng mang theo con dao tự chế, để trong cốp xe. Lúc gần tới nơi thì xảy ra quệt xe với anh Trần Văn Phú.

Vụ va chạm không làm ai bị thương hay hư hỏng xe cộ, nhưng Hoàng bước xuống xe, mở cốp xe, rút dao đâm 4 nhát vào ngực nạn nhân. Theo chị Phùng Thị Huệ (đi cùng anh Phú) thì: “Đối tượng hung hăng, kể thì dài nhưng ngay sau khi bị va quệt, chưa kịp cãi cọ gì đối tượng rút dao đâm một nhát vào ngực anh Phú và nói: Mày đi đứng kiểu gì lạ vậy? Tôi ôm chân đối tượng van nài đừng đâm nữa, nhưng đối tượng lạnh lùng ra tay tiếp 3 nhát, khi mọi người nói người ta chết rồi nó mới ngưng tay. Khi đâm anh Phú xong, đối tượng lấy khăn trong cốp lau dao rồi bỏ vô cốp lái xe máy đi”.

Thói côn đồ

Nói về thói côn đồ của một số đối tượng, bất kể đúng sai chúng cũng dùng nắm đấm, vũ khí nóng để giải quyết công việc.

Vụ án đau lòng này không phải là vụ án đầu tiên mà cũng chẳng phải là vụ án cuối cùng khi còn đó những hình ảnh va quệt trên đường phố mà những người lưu thông sẵn sàng sấn sổ "ăn thua đủ" với nhau. Nếu như lúc này sự nóng tính không được kiềm chế, trong người sẵn có hung khí thì án mạng xảy ra là khó tránh khỏi.

.

Theo ANTV

.