Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/xu-ly-hanh-chinh-quy-ba-dat-thiet-bi-nghe-len-dien-thoai-cua-chong-773483/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/xu-ly-hanh-chinh-quy-ba-dat-thiet-bi-nghe-len-dien-thoai-cua-chong-773483/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử lý hành chính 'quý bà' đặt thiết bị nghe lén điện thoại của chồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/12/2017, 14:27 [GMT+7]

Xử lý hành chính 'quý bà' đặt thiết bị nghe lén điện thoại của chồng

Huỳnh Ngọc Đến đã bán và trực tiếp hướng dẫn “quý bà” bí mật cài đặt phần mềm vào điện thoại của chồng để lấy thông tin, dữ liệu nội dung các cuộc gọi, tin nhắn, định vị GPS, dữ liệu trên các tài khoản facebook, zalo.
 
Ngày 25-12, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Ngọc Đến (35 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) mức án 4 năm tù về tội “truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác “.
 
Liên quan đến vụ án này, trước đó CQĐT đã xử phạt hành chính hàng loạt “quý bà” mua phần mềm của Đến để cài đặt vào điện thoại của chồng mình để theo dõi vì nghi ngờ chồng có quan hệ bất chính bên ngoài.
Bị cáo Huỳnh Ngọc Đến tại phiên xử
Bị cáo Huỳnh Ngọc Đến tại phiên xử
Tại phiên toà, HĐXX nhận định hành vi vi phạm pháp luật của những “quý bà” trên là vì động cơ, mục đích nhằm bảo vệ hạnh phúc gia đình nên không đến mức phải xem xét xử lý hình sự nên quyết định xử lý hành chính là có cơ sở.
 
Theo cáo trạng, năm 2013, Đến lên mạng internet và thấy nhiều website rao bán phần mềm nghe lén điện thoại, thiết bị theo dõi nên mua về sử dụng thử. Đến cài vào điện thoại của mình thì thấy phần mềm có chức năng chạy ngầm trên điện thoại, bí mật lấy cắp dữ liệu là danh sách, nội dung các cuộc gọi đi, gọi đến... nên nảy sinh mua phần mềm này về bán lại để kiếm lời.
 
Theo đó, từ 2013 đến tháng 1-2017, Đến lên trang web killermobile.com của người nước ngoài mua phần mềm này rồi tự mình hoặc thuê người lập ra các website để đăng tin quảng cáo bán phần mềm trên internet.
 
Đến đã bán và trực tiếp hướng dẫn khách hàng cài đặt phần mềm vào điện thoại có hệ điều hành android hoặc ios để truy cập bí mật lấy dữ liệu là nội dung các cuộc gọi, tin nhắn, định vị GPS, dữ liệu trên các tài khoản facebook, zalo... của người khác.
 
Quá trình điều tra đã xác định, hàng loạt “quý bà” đã mua phần mềm trên của Đến và bí mật cài đặt vào điện thoại của chồng để lấy thông tin, dữ liệu do nghi ngờ chồng ngoại tình.
 
Với thủ đoạn nêu trên, quá trình điều tra xác định Đến đã thu lợi bất chính 680 triệu đồng.
.

Nguồn: A.Huy - Hồng Sơn/CAND

.