Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/cong-khai-mua-ban-hung-khi-tren-mang-765850/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/cong-khai-mua-ban-hung-khi-tren-mang-765850/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công khai mua bán hung khí trên mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/11/2017, 09:43 [GMT+7]

Công khai mua bán hung khí trên mạng

Công khai rao bán những loại hung khí, công cụ hỗ trợ trên mạng xã hội mà không hề được cấp phép và cũng không hề rõ nguồn gốc xuất xứ đã và đang tràn làn trong thời gian qua. Thực trạng này rất đáng lo ngại và nguy cơ tiềm ẩn những hệ lụy trong xã hội khi mà những loại hung khí, công cụ hỗ trợ nguy hiểm rơi vào tay vào các đối tượng phạm tội. Mới đây, ông an thị xãBa Đồn, tỉnh Quảng Bình phát hiện, thu giữ một số lượng lớn hung khí, công cụ hỗ trợ nguy hiểm trước khi được rao bán ra bên ngoài càng cho thấy tính chất phức tạp và nguy hiểm của nó.

Không khó có thể tìm kiếm trên mạng Internet những thông tin rao bán hung khí, công cụ hỗ trợ, mỗi loại đều có mức giá rất cụ thể và địa chỉ liên hệ để cung cấp nguồn hàng cũng hết sức rõ ràng. Với chỉ một yêu cầu thì nguồn hàng sẽ được đưa đến tận nơi và hết sức nhanh chóng, mặc dù đó là những mặt hàng mà pháp luật cấm. Trong vai một người mua hàng, phóng viên ANTV đã trực tiếp liên hệ với số điện thoại được người bán giới thiệu cùng với sản phẩm gậy điện trên Internet.

 
Mới đây, vào ngày 29/10, công an thị xã Ba Đồn, Quảng Bình đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng, sinh năm 1993, trú ở thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn đang có hành vi mua bán công cụ hỗ trợ nguy hiểm bị pháp luật nghiêm cấm. Thu giữ tại chỗ 01 khẩu súng, thân vỏ bằng nhựa bắn điện. Tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Mạnh Hùng cơ quan Công an thu giữ thêm 01 súng nhựa bắn điện, 07 bình xịt hơi cay có nguồn gốc xuất xứ nước ngoài, 9 dao, mã tấu, gậy sắt và nhiều đạn súng bắn bắn điện.
 
Không chỉ tiêu thụ số hàng "nóng" này tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Mạnh Hùng còn sẵn sàng bán số hung khí này cho những ai có nhu cầu tại các địa phương khác. Những số hàng được đặt mua sẽ được đối tượng trực tiếp giao tận tay hoặc được chuyển đến tận nhà.
 
Việc mua bán các loại hung khí, vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ không rõ nguồn gốc và nguy hiểm vẫn tiếp tục tục được công khai rao bán tràn lan trên các trạng mạng xã hội. Đây chính là hành vi vi phạm pháp luật và nếu bị phát hiện, cả kẻ bán lẫn người mua đều bị xử lý nghiêmtừ phạt hành chính đến phạt tù chung thân.

 

.

Nguồn: ANTV

.