Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201711/tang-cuong-xu-ly-nguoi-dieu-khien-xe-dap-dien-xe-may-dien-vi-pham-765837/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201711/tang-cuong-xu-ly-nguoi-dieu-khien-xe-dap-dien-xe-may-dien-vi-pham-765837/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường xử lý người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/11/2017, 09:31 [GMT+7]

Tăng cường xử lý người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm

(Congannghean.vn)-Mặc dù quy định về môtô, xe máy điện khi tham gia giao thông, người ngồi trên xe phải đội mũ bảo hiểm, chấp hành đèn tín hiệu chỉ dẫn giao thông… nhưng nhiều học sinh, thanh niên vẫn vi phạm. Lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) đã tăng cường việc xử lý thông qua việc tuần tra, kiểm soát lưu động để xử lý các vi phạm trên.

Nhiều học sinh điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm
Nhiều học sinh điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều xe máy điện chưa gắn biển kiểm soát lưu thông trên đường. Khi được hỏi tại sao chưa đi đăng ký xe, những người vi phạm đưa ra nhiều lý do khác nhau để biện minh cho vi phạm của mình. Ngoài ra, một số người dân tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy điện vẫn không chấp hành luật, không đội mũ bảo hiểm.

Có mặt tại một số tuyến đường ở TP Vinh, không khó để bắt gặp hình ảnh các em học sinh mặc đồng phục, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe đạp điện, xe máy điện lao vun vút trên đường. Tại tuyến các đường Trường Thi, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ, dù biết có lực lượng CSGT làm việc thường xuyên nhưng vào lúc tan tầm, vẫn có nhiều học sinh “đầu trần”, đi ngược chiều, dàn hàng ngang đi hàng 4, hàng 5, thậm chí vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông.

Theo thống kê của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, tính đến ngày 25/9/2017, toàn tỉnh có 55.218 xe máy điện đã được đăng ký. Song, bên cạnh những cá nhân nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ thì vẫn còn nhiều người chưa nghiêm chỉnh thực hiện như: Khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông với các phương tiện khác lưu thông trên đường.

Để hạn chế tình trạng vi phạm, tái phạm các hành vi trên, tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông nông thôn và các tuyến nội thành, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với người điều khiển xe máy điện vi phạm TTATGT với các lỗi chính dẫn đến va chạm, tai nạn giao thông như: Không đăng ký, đi không đúng phần đường, làn đường quy định, không đội mũ bảo hiểm, tránh vượt sai quy định, vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng.

Chỉ tính từ ngày 26/11/2016 - 25/9/2017, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử lý 977 trường hợp học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện vi phạm TTATGT, trong đó các lỗi vi phạm phổ biến gồm: Đi vào đường cấm, đường ngược chiều (7 trường hợp); không đội mũ bảo hiểm (467 trường hợp); vượt đèn đỏ (254 trường hợp); không đăng ký (165 trường hợp); chở quá số người quy định (84 trường hợp).

Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Để ngăn chặn, hạn chế vi phạm và những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, rất cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và lực lượng Công an. Giáo dục thường xuyên, xử lý nghiêm chính là biện pháp chủ yếu để hình thành cho các em thói quen, ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đưa công tác đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị đi vào nề nếp, phấn đấu hạn chế và làm giảm tai nạn giao thông.

.

Cao Loan

.