Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201704/hanh-trinh-pha-an-giet-nguoi-tan-bao-giua-pho-733556/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201704/hanh-trinh-pha-an-giet-nguoi-tan-bao-giua-pho-733556/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình phá án giết người tàn bạo giữa phố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/04/2017, 15:29 [GMT+7]

Hành trình phá án giết người tàn bạo giữa phố


Công an thành phố Nam Định cho biết, đã bắt nhóm đối tượng trong vụ án “bố bị chém tử vong khi đang đi xe đạp điện chở con gái” xảy ra vào khoảng 21h45’ ngày 6/4 tại đường Ngô Gia Tự, phường Thống Nhất, thành phố Nam Định. Đây là kết quả của 7 ngày đêm liên tục, lực lượng công an nỗ lực điều tra, truy bắt các đối tượng. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

21h45’ ngày 6/4, đường Ngô Gia Tự, phường Thống Nhất, TP Nam Định xảy ra vụ giết người làm rúng động dư luận. Nạn nhân là anh Ngô Việt Hà, sinh năm 1986, trú tại phường Lộc Vượng, TP Nam Định khi đang đi xe đạp điện chở con gái khoảng 3 tuổi trên đường Mạc Thị Bưởi thì bị 4 thanh niên cầm theo dao lê, đao đâm và chém nhiều nhát vào đầu, vai, tay. 

Mặc dù nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Ngay khi nhận tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh Nam Định, lãnh đạo Công an TP Nam Định đã xuống tận hiện trường, chỉ đạo các lực lượng thực hiện công tác bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ, xác minh truy bắt đối tượng.

Các đối tượng trốn vào Nam nhưng đã bị bắt
Các đối tượng trốn vào Nam nhưng đã bị bắt

Trung tá Bùi Quyết Toán, Trưởng Công an TP Nam Định cho biết: "Nhận sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, của đồng chí Phó Giám đốc, chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng của công an thành phố tập trung các lực lượng, các biện pháp làm sao trong thời gian nhanh nhất chúng ta khám phá, làm rõ các vụ án, bắt giữ các đối tượng trong vụ án."

Ngay trong đêm xảy ra án mạng, Ban chuyên án quyết định cử một tổ trinh sát gồm 10 đồng chí do Trung tá Ngô Văn Bắc, phó trưởng Công an TP Nam Định trực tiếp chỉ đạo, dẫn đoàn vào miền Nam truy bắt các đối tượng. Hành trình truy bắt bất kể ngày đêm với bao gian nan, nhiều lúc tưởng như mất dấu. May mắn là tổ công tác của Công an TP Nam Định nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của công an và nhân dân 2 tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai nên công tác truy bắt các đối tượng lại có thêm manh mối.

Quyết tâm cộng thêm sự ủng hộ, giúp đỡ khi cần thiết đã giúp Công an TP Nam Định tóm gọn 5 đối tượng. 5 đối tượng này đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Ninh Bình. Gồm: Nguyễn Hoàng Linh. Đỗ Văn Minh. Tạ Quý Anh. Vũ Văn Thành và Nguyễn Văn Hưng. Trong đó, đối tượng chủ chốt nhất trong vụ án là Nguyễn Hoàng Linh, sinh năm 1987, quê quán Ninh Bình, hay được gọi là Linh trọc.

Năm 2008, Linh trọc bị tuyên án 7 năm tù về tội sử dụng trái phép chất ma túy. Năm 2015, Linh trọc ra tù, chuyển đến sinh sống tại TP Nam Định rồi lấy vợ, sinh con. Vợ chồng Linh trọc có mâu thuẫn chuyện vay nợ với nạn nhân Lê Việt Hà. Xuất phát từ mâu thuẫn này, Linh trọc đã cho đàn em cầm hung khí chém anh Hà khiến anh Hà tử vong.

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ đã dẫn đến những lời nói thách đố và kết thúc bằng việc dùng vũ khí thanh toán lẫn nhau. Vụ án này thêm một minh chứng cho lối hành xử côn đồ của một bộ phận nhỏ thanh niên hiện nay. Giá như những người trong cuộc biết giữ bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo hơn thì bị kịch đã không xảy ra.

 

.

Nguồn: ANTV