Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/co-so-thu-mua-phe-lieu-boc-chay-trong-dem-728459/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/co-so-thu-mua-phe-lieu-boc-chay-trong-dem-728459/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cơ sở thu mua phế liệu bốc cháy trong đêm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/03/2017, 09:33 [GMT+7]

Cơ sở thu mua phế liệu bốc cháy trong đêm

(Congannghean.vn)-Vụ cháy nói trên xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 20/3 tại cơ sở thu mua phế liệu của bà Dung, ông Ngọc tại ngõ 65, đường Lê Huân, phường Vinh Tân, thành phố Vinh.
 
Vào thời điểm trên, chị Trần Thị Thanh Nga đi lấy hàng về thì phát hiện cơ sở thu mua phế liệu bốc cháy nên đã thông báo cho lực lượng chữa cháy. Cùng thời điểm này, những người sống trong khu vực này đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ lớn nên bỏ chạy ra ngoài hô hoán và thông báo cho các chủ kho hàng và cùng nhau sơ tán hàng hóa. Anh Nguyễn Văn Nghĩa, trú khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân cho biết: “Sau khi nghe tiếng nổ lớn, tôi tỉnh dậy chạy ra ngoài thì thấy lửa đã bùng lên khá cao cùng với khói đen kịt. Mọi người chạy xuống mỗi người một tay giúp vận chuyển, sơ tán hàng hóa ở các ki ốt bên cạnh ra ngoài”. 
 
Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, phòng Cảnh sát PC&CC số 1,  Phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và CNCH đã huy động 1 xe chỉ huy, 1 xe bơm nước, 4 xe chữa cháy cùng hơn 60 CBCS đến hiện trường dập tắt đám cháy. Đây là nhà kho có diện tích hơn 1.900m2 là nơi tập kết nhiều loại hàng hóa, vật liệu khác nhau gồm kho gạo, kho vàng mã, kho vải, xưởng sản xuất vật liệu bao bì và ki ốt kinh doanh xe đạp và phụ tùng xe đạp.
 
Lúc này ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ ki ốt thu mua phế liệu, khả năng cháy lan sang các ki ốt bên cạnh là rất cao, lực lượng Cảnh sát PC&CC số 1 đã chia thành nhiều mũi, khẩn trương triển khai các phương án chữa cháy, một mũi tiếp cận vào bên trong hiện trường dập lửa, một mũi từ mái nhà, một mũi chống cháy lan sang các kho bên cạnh và giúp người dân sơ tán hàng hóa ra ngoài. Tại hiện trường toàn bộ nguyên vật liệu trong cơ sở phế liệu này đã bị cháy thành tro, phần mái tôn cũng bị cháy biến dạng. Sau hơn 1 giờ chiến đấu với “giặc lửa” lực lượng PC&CC đã dập tắt được ngọn lửa. Đến khoảng 7 giờ ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn, cứu chữa được toàn bộ số hàng hóa ở các ki ốt bên cạnh, không để cháy lan ra các kho hàng khác. 
 
Theo nhận định ban đầu, đám cháy phát ra từ nơi tập kết phế liệu bên ngoài dẫn đến cháy lan vào trong kho. 
 
Một số hình ảnh chữa cháy



 

 

 

560
 

 

 

.

Huyền Thương

.