Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/can-sa-co-my-phuc-vu-dan-choi-cong-khai-tren-facebook-722197/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/can-sa-co-my-phuc-vu-dan-choi-cong-khai-tren-facebook-722197/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần sa, cỏ Mỹ phục vụ 'dân chơi' công khai trên facebook - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/02/2017, 08:39 [GMT+7]

Cần sa, cỏ Mỹ phục vụ 'dân chơi' công khai trên facebook

Thuộc loại hàng cấm, nhưng cần sa, cỏ Mỹ vẫn được mua bán công khai, tràn lan trên facebook để phục vụ 'dân chơi'.
 
Chỉ cần gõ một số cụm từ khóa ‘mua bán cần sa’, ‘rao bán cần sa’, hay ‘cần sa giống’, thậm chí là ‘cỏ Mỹ’ trên mạng xã hội facebook có thể tìm ra nhiều trang chuyên buôn bán loại hàng ‘cấm’ này.
'Món' khoái khẩu của dân chơi
'Món' khoái khẩu của dân chơi
Trên những trang này, ngoài cung cấp cây và giống cần sa, còn cung cấp các sản phẩm cần sa với các tên gọi như Búp cam,…Giá cần sa loại trung bình giá khoảng 500.000 đồng/100g, loại cần sa ‘xịn’ có giá tới 150.000 đồng/ 5 gr; hàng nhập Canada giá tới 400.000 đồng/1g,… Toàn bộ hoạt động mua bán đều diễn ra công khai.
 
Với giống cần sa, trên trang “Mua bán cần sa…”,  rao bán với giá 650.000 đồng/một hạt. Trang này cam kết: Cần sa nảy mầm 100% nếu làm theo chỉ dẫn. Tất cả giống đều có xuất sứ từ Mỹ, Úc, Canada, Anh và Tây Ban Nha. Đặc biệt, mua từ 2 hạt trở lên được giảm giá tuỳ theo từng loại. Mua số luợng lớn vui lòng liên hệ trực tiếp. Chúc an hem vụ mùa bội thu!...
Rao bán cần sa tràn lan trên mạng. Ảnh facebook
Rao bán cần sa tràn lan trên mạng. Ảnh facebook

 

Rao bán cây và giống cần sa
Rao bán cây và giống cần sa
Cỏ Mỹ, , ‘dân chơi’ gọi những gói Cỏ Mỹ này là cần sa cũng là loại hàng được nhiều người conment hỏi mua. Trên trang “Buôn bán Cỏ Mỹ, những gói cỏ Mỹ giá 250.000 đồng, mua 10 gói giá chỉ còn 200.000 đồng/gói; 100g Cỏ Mỹ giá 1,9 triệu đồng; 1kg Cỏ Mỹ giá tới 19 triệu đồng. Hàng được người bán đóng thành những gói nhỏ để ship hàng cho khách trong toàn quốc.
 
Loại hàng ‘cấm’ được những trang bán hàng này khẳng định bằng nững câu ‘có cánh’: “Không có gì tê tái bằng sờ túi quần mà không thấy túi cần...”, “Phê như con dê luôn”, … Để làm thỏa mãn sở thích chơi cần sa của những “thượng đế”, các dân buôn chuyên nghiệp đã nhập từ Trung Quốc về nhiều loại đồ chơi và phụ kiện dành cho dân hút cỏ như: Giấy mùi thơm, bật lửa chuyên dụng và hộp đựng đồ…
 
Thậm chí, một số trang còn cung cấp cả cần sa dạng viên tròn màu vàng,  giá 200.000 đồng/1 viên, để thỏa mãn nhu cầu của các ‘dân chơi’. Khách chỉ cần chủ động nhắn tin “inbox, hàng sẽ được chuyển đến tận tay bằng nhiều cách khác nhau. Để an toàn, những tay buôn cần sa sẽ giao hẹn địa điểm với khách hàng trước, tự lên một lộ trình dài để di chuyển hàng tới từng địa điểm.
Cỏ Mỹ cũng được rao bán trên facebook
Cỏ Mỹ cũng được rao bán trên facebook
Mới đây, TAND huyện Đông Hòa (Phú Yên) vừa tuyên phạt Lê Đức Hoàng Sâm (18 tuổi, trú xã Hòa Tân Đông) 4 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 194 BLHS.
 
Theo hồ sơ, năm 2015 Sâm sử dụng cần sa nhưng bị dị ứng nên không sử dụng nữa. Để có tiền tiêu xài, chơi game, Sâm mua cần sa về chia nhỏ rồi bán lại cho các con nghiện.
 
Để bán được nhiều hàng, Sâm dùng điện thoại và địa chỉ trên facebook để rao bán. Từ tháng 3- 6/2016, Sâm mua cần sa của một số thanh niên đem về chia nhỏ bán cho các con nghiện trên địa bàn huyện Đông Hòa với giá 100.000 đồng/bịch. Tổng cộng Sâm đã bán cho 10 con nghiện với 19 bịch cần sa.
 
Ngoài ra, Sâm lấy các hạt cần sa khô gieo trồng rồi bán lại cho các con nghiện. Khi gieo trồng được hai cây cần sa, mỗi cây cao 33 cm, khối lượng 2,9770 g thì Sâm bị Công an huyện Đông Hòa phát hiện.
 
* Theo Bộ luật Hình sự, người trồng cây cần sa đã được giáo dục nhiều lần, đã bị xử phạt hành chính nhưng vẫn tái phạm sẽ bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Người sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán các phương tiện, dụng cụ dùng vào việc sản xuất hoặc sử dụng trái phép cần sa bị phạt tù từ 1 -10 năm.
 
Người sử dụng trái phép cần sa dưới bất kỳ hình thức nào, đã được giáo dục nhiều lần và đã bị xử lý hành chính bằng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc mà còn tiếp tục sử dụng trái phép chất ma túy, thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.