Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/hanh-trinh-pha-chuyen-an-ma-tuy-lon-nhat-phu-tho-711321/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/hanh-trinh-pha-chuyen-an-ma-tuy-lon-nhat-phu-tho-711321/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình phá chuyên án ma túy lớn nhất Phú Thọ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/11/2016, 08:03 [GMT+7]

Hành trình phá chuyên án ma túy lớn nhất Phú Thọ

Một đường dây vận chuyển ma túy với số lượng rất lớn vừa bị lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá thành công. Chuyên án đã thu giữ 300 bánh heroin, 2 xe ô tô và bắt giữ 4 đối tượng có liên quan. Ngay trong chiều 27/11, Công an tỉnh đã tổ chức họp báo cung cấp những thông tin ban đầu về chuyên án này.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy công an tỉnh Phú Thọ nắm bắt tình hình có một đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn qua địa bàn tỉnh Phú Thọ để đưa sâu vào nội địa tiêu thụ.

Đêm 26/11/2016, Ban chuyên án xác định các đối tượng sẽ vận chuyển ma túy với số lượng lớn qua địa bàn tỉnh Phú Thọ. Đúng 23h cùng ngày, tại khu 3 Phường Vân Cơ, TP Việt Trì, Tổ công tác phát hiện 2 xe ô tô di chuyển nối đuôi nhau với tốc độ cao. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã buộc các đối tượng phải dừng xe.

Trên chiếc xe cảnh giới đi trước có 2 đối tượng là Mùa A Sáu, SN 1986 là người cấm lái và Mùa A Là, SN 1973 cùng trú xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, khám xét xe ô tô này không phát hiện gì.

Tuy nhiên, trên chiếc xe ô tô Fotuner BKS 30E-05103 đi ngay sau trên xe có 2 đối tượng là Vàng A Cáng, SN 1974 là người cầm lái và Vàng A Dự, SN 1988, cùng trú xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe chở theo 5 chiếc can nhựa màu xanh, khoét dưới đáy can, bên trong chứa đầy ma túy. Tổng số ma túy dấu trong 5 chiếc can này là 300 bánh heroin.

Thu giữ 300 bánh heroin tại Phú Thọ
Thu giữ 300 bánh heroin tại Phú Thọ

Thiếu tá Phạm Trung Kiên - Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Phú Thọ nhận định: Địa bàn Phú Thọ giáp danh với Hoà Bình và Sơn La là hai địa bàn trọng điểm ma tuý của cả nước, nắm bắt được thông tin các đối tượng tiêu thụ ma tuý tại Phú Thọ, chúng tôi xây dựng các kế hoạch triệt phá các đường dây, ổ nhóm. Bước đầu đạt được nhiều kết quả.

Tiến hành lấy lời khai các đối tượng ngay trong đêm, bước đầu đã xác định đối tượng Vàng A Cáng là đối tượng chính, cầm đầu toàn bộ đường dây. Theo đó, Cáng thuê nhóm đối tượng gồm Vàng A Dự; Mùa A Sáu và Mùa A Là cùng tham gia vận chuyển và sẽ trả tiền công nếu vận chuyển trót lọt. Toàn bộ 300 bánh heroin là của Cáng đang trên đường vận chuyển đưa đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Tại buổi họp báo, Ban giám đốc Công  an tỉnh Phú Thọ nhận định, đây là chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay được triệt phá thành công tại địa bàn tỉnh Phú Thọ. Chuyên án thành công cũng thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy của lực lượng CS điều tra tội phạm về ma túy nói riêng và Công an tỉnh Phú Thọ nói chung.

.

Theo ANTV

.