Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/nghi-can-sat-hai-4-ba-chau-o-quang-ninh-khai-gi-truoc-co-quan-dieu-tra-701197/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/nghi-can-sat-hai-4-ba-chau-o-quang-ninh-khai-gi-truoc-co-quan-dieu-tra-701197/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghi can sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh khai gì trước cơ quan điều tra? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/09/2016, 08:47 [GMT+7]

Nghi can sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh khai gì trước cơ quan điều tra?

Tối 26-9, lực lượng chức năng đã bắt được nghi can Doãn Trung Dũng kẻ đã sát hại 4 bà cháu ở TP Uông Bí, Quảng Ninh. Bước đầu trước cơ quan, tên sát nhân này đã khai báo những tình tiết gây án lạnh người...

Ngay sau khi bắt, tại Cơ quan Công an Doãn Trung Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Doãn Trung Dũng khi bị bắt.
Doãn Trung Dũng khi bị bắt.

Trước đó tối 23-9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh chơi. Ngồi đến tối muộn, thấy chị Thanh không có nhà, Dũng xin bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh) cho ngủ nhờ.

Vì Dũng là cháu rể nên bà Hát đã đồng ý. Lúc đó trong nhà chỉ có bà Hát và 2 con ruột chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (8 tuổi); cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi - là con gái chị gái chị Thanh).

Tôi hôm đó chờ lúc mọi người đi ngủ, Dũng đã lấy ma túy đá ra sử dụng và lên cơn phê.

Trong cơn phê ma túy hắn đã dùng dao sát hại cháu Phạm Đình Hưng. Sau đó, Dũng để xác cháu Hưng nằm trên giường rồi phủ chăn lên người thì trong lúc này cháu Phạm Thu Hà, thấy động tỉnh dậy thì bị Dũng sát hại.

Sau khi ra tay tàn nhẫn sát hại cùng lúc 2 cháu nhỏ, Dũng quay về chỗ chiếu nằm ngủ tiếp. Đến gần sáng, bà Hát cùng cháu Vũ Khánh Huyền tỉnh dậy, đi vệ sinh phát hiện xác cháu Hà dưới bếp mới tá hỏa định hô hoán thì bị Dũng dùng con tiện ở cầu thang sát hại.

Sau khi gây án, kẻ sát nhân lục soát đồ đạc trong nhà và lấy đôi hoa tai cùng chiếc nhẫn 4 chỉ vàng của bà Hát rồi tẩu thoát.

Đối tượng Doãn Trung Dũng tại Cơ quan Công an.
Đối tượng Doãn Trung Dũng tại Cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận tin lực lượng tham gia phá án đã bắt giữ an toàn đối tượng tại huyện Thủy Nguyên, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng; lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Uông Bí đã trực tiếp đến trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên biểu dương và khen thưởng các lực lượng tham gia phá án...

Trước đó, khoảng 7h ngày 24-9, chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đi làm ca đêm về nhà phát hiện 4 người trong gia đình tử vong.

Các nạn nhân gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh); 2 con ruột chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (8 tuổi); cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi - là con gái chị gái chị Thanh).

Năm 2015, chồng chị Thanh mất trong vụ tai nạn giao thông. Chị một mình nuôi 2 con nhỏ và chăm người cháu là con của chị gái đang làm ăn bên Trung Quốc.

Lệnh truy nã đối tượng Doãn Trung Dũng.
Lệnh truy nã đối tượng Doãn Trung Dũng.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh với sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh, truy tìm hung thủ.

Đến tối 25-9, Ban chuyên án đã có căn cứ xác định nghi can của vụ án là Doãn Trung Dũng.

Chiều 26-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định truy nã đặc biệt số /QĐ-PC45 về tội “Giết người và Cướp tài sản” đối với Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

.

Theo Báo CAND

.