Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201601/su-dung-vat-lieu-no-trai-phep-655188/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201601/su-dung-vat-lieu-no-trai-phep-655188/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sử dụng vật liệu nổ trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/01/2016, 09:15 [GMT+7]

Sử dụng vật liệu nổ trái phép

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An vừa bàn giao đối tượng sử dụng vật liệu nổ trái phép và tang vật thuốc nổ, dây cháy chậm cho cơ quan An ninh điều tra để tiến hành điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật. Điều đáng nói, đối tượng sử dụng vật liệu nổ là công nhân làm đường của một công ty nhưng chưa được cấp giấy phép sử dụng vật liệu nổ của cơ quan chức năng.

Đối tượng Nông Quang Lỳ
Đối tượng Nông Quang Lỳ

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 21/12, Tổ công tác Đội Đặc doanh thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đang công tác tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An nhận được tin báo, tại bản Phục có một số công nhân làm đường sử dụng vật liệu nổ trái phép để phá đá, mở đường, tổ công tác liền có mặt tại hiện trường để kiểm tra. Tại đây, tổ công tác phát hiện 1 nam thanh niên đang sử dụng vật liệu nổ để phá đá trong khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hoạt động theo quy định pháp luật.

Tổ công tác đã lập biên bản, đồng thời thu giữ 21 kg thuốc nổ loại Anplo, 117 kíp nổ đã được nối dây điện hai đầu, 2 cuộn dây điện, 1 kích điện tự chế, 1 mũi khoan đá và một số vật liệu khác và yêu cầu đối tượng về trụ sở UBND xã Nậm Giải để làm việc. Tại đây, đối tượng khai tên là Nông Quang Lỳ (SN 1996) trú tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, là công nhân Công ty TNHH Toàn Gia (tỉnh Hà Giang). Vì không được học và cấp giấy phép sử dụng vật liệu nổ nên Lỳ được giao làm thủ kho và xây dựng.

Ngày 21/12, Lỳ được một cán bộ trực tiếp giao nhiệm vụ đi khoan đá để mở đường. Trong khi Lỳ đang tra kíp vào thuốc nổ thì bị Tổ công tác Đội Đặc doanh bắt quả tang. Sau đó, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã bàn giao đối tượng và tang vật cho cơ quan An ninh điều tra để tiến hành điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Tang vật thuốc nổ
Tang vật thuốc nổ

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan An ninh điều tra xác định, Công ty TNHH Toàn Gia không có chức năng nổ mìn.

Hiện, lực lượng An ninh điều tra Công an Nghệ An đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguồn gốc số thuốc nổ và những đối tượng liên quan khác để xử lý theo quy định pháp luật.

.

Thành Vinh

.