Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/khan-truong-lam-ro-vu-doi-tuong-dang-tam-lua-ban-ca-con-ruot-va-chau-ruot-554013/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/khan-truong-lam-ro-vu-doi-tuong-dang-tam-lua-ban-ca-con-ruot-va-chau-ruot-554013/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khẩn trương làm rõ vụ đối tượng đang tâm lừa bán cả con ruột và cháu ruột - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/11/2014, 09:17 [GMT+7]

Khẩn trương làm rõ vụ đối tượng đang tâm lừa bán cả con ruột và cháu ruột

(Congannghean.vn)-Ngày 1/11, Đồn BP Môn Sơn (BĐBP Nghệ An) cho biết: Đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người có thể nói là chưa từng có: 1 đối tượng đã có hành vi lừa bán cả con ruột và cháu ruột của mình. 
 
Trước đó, vào ngày 24/10, Đồn BP Môn Sơn đã tiếp nhận đơn của anh Vi Văn Sử (SN 1989) trú tại bản Yên Thành, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, tố cáo bà Vi Thị Vân (SN 1971) quê quán bản Làng Yên, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, về hành vi mua bán người (bà Vân hiện đã lấy chồng và cư trú tại Trung Quốc). Cụ thể: Vào ngày 7/9/2014, bà Vân sau khi lấy chồng tại Trung Quốc đã tìm về Việt Nam, lừa chính con đẻ của mình là Lô Thị Thành (SN 1993) (vợ anh Sử) và cháu ngoại là Vi Thị Thùy Ân (SN 2012) trốn sang Trung Quốc với mục đích để bán.
 
Anh Sử đã nhiều lần gọi điện thoại cho bà Vân để xin đưa vợ và con mình về Việt Nam, nhưng bà Vân yêu cầu anh Sử phải đưa số tiền 30 triệu mới cho về. Trong thời gian chị Thành ở Trung Quốc, bà Vân đã ép chị phải lấy chồng Trung Quốc nhưng chị không chấp nhận và xin về quê hương. Sau khi ép buộc theo ý định mình không thành, ngày 23/10, bà Vân đã cho mẹ con chị Thành về Việt Nam qua đường cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Anh Sử đã ra Móng Cái đón vợ con về và phải trả cho nhà xe Trung Quốc 4 triệu đồng.
 
Qua vụ việc trên có thể khẳng định, hiện nay, tình trạng mua bán người đang có những diễn biến hết sức phức tạp, biến tướng rất khó lường. Người dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, miền núi thiếu thông tin, hiểu biết còn hạn chế rất dễ bị các đối tượng buôn người lừa gạt và sa bẫy.
 
Hiện, Đồn BP Môn Sơn, Phòng PCTPMT (BĐBP Nghệ An) đang phối hợp cùng các cấp, ngành liên quan, chính quyền địa phương làm rõ vụ việc; đồng thời, tuyên truyền cho quần chúng nhân dân trên địa bàn đề cao cảnh giác với thủ đoạn của tội phạm mua bán người. Khi thấy những dấu hiệu khả nghi, khẩn trương thông báo cho lực lượng chức năng để kịp thời ngăn ngừa, xử lý.
.

Hùng Phong

.