Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-chieu-nap-mot-duoc-muoi-551669/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-chieu-nap-mot-duoc-muoi-551669/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với chiêu 'nạp một được mười' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/10/2014, 15:15 [GMT+7]

Cảnh giác với chiêu 'nạp một được mười'

Nhiều ngày qua, trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook xuất hiện những tin nhắn gửi cho nhiều người với nội dung: các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông đang có chương trình khuyến mãi “nạp thẻ điện thoại, một nhận gấp mười”. Theo giới thiệu, trang web này có banner Thanhtoanonlnie.vn. Trải nghiệm cuộc sống số tiện ích. Phía dưới thông báo nạp tiền điện thoại nhận ưu đãi đặc biệt, kế đó phần nội dung giới thiệu cách nạp thẻ để được nhận khuyến mãi. 
Tin nhắn được gửi trên Facebook “quảng cáo” dịch vụ nạp thẻ một, nhận gấp mười lần
Tin nhắn được gửi trên Facebook “quảng cáo” dịch vụ nạp thẻ một, nhận gấp mười lần
Theo thông tin từ trang web này, nó thuộc bản quyền @2009-2013 NgânLượng.vn. Hệ thống thanh toán trực tuyến trung gian bên thứ ba kết hợp bảo vệ người mua hàng đầu Việt Nam. Một sản phẩm của Công ty cổ phần Ngân Lượng. Địa chỉ công ty tại Hà Nội, tầng 12A, tòa nhà VTC online, quận Hai Bà Trưng. Còn ở TPHCM tại lầu 3, tòa nhà VTC online, 132 Cộng Hòa, quận Tân Bình. Ngoài ra, trang web cũng cung cấp số điện thoại hotline là 01684770948 và 1900585899.
 
Để kiểm chứng thông tin này, chúng tôi thử mua một thẻ cào 50 nghìn đồng của Mobifone, nạp vào điện thoại của mình theo hướng dẫn. Sau 30 phút chờ đợi, điện thoại không hề nhận được tin nhắn từ tổng đài về thay đổi số dư trong tài khoản như được giới thiệu. Chúng tôi liền nạp thẻ cào này trực tiếp vào điện thoại thì nhận được thông báo thẻ đã được sử dụng. 
 
Liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của Mobifone, được biết số máy của chúng tôi trong ngày hôm nay chưa thực hiện bất cứ giao dịch nạp thẻ nào. Khi được hỏi về chương trình khuyến mãi “nạp một được mười”, nhân viên này cho biết công ty không hề có chương trình này.
 
Chúng tôi liên lạc với số điện thoại nóng được niêm yết trên website khuyến mãi. Đầu dây bên kia là một nhân viên nữ cho biết số điện thoại, địa chỉ đều là của một công ty thanh toán trực tuyến. Trang web không phải của công ty, công ty hiện không có chương trình khuyến mãi “khủng” như thế. Đây có thể là trò giả mạo.
 
Theo phản ánh của nhiều người từng bị mất tiền vì trò khuyến mãi “khủng” này, cách đây hơn một tuần, cũng có một trang web có nội dung khuyến mãi y hệt như thế. Cụ thể trang napthephone.com cũng có những thông tin về công ty, số điện thoại, địa chỉ giống như trang web chúng tôi đã kể trên. Theo nhận định, có thể sau khi lừa được nhiều người, các đối tượng muốn thay đổi trang web để tiếp tục lừa những người nhẹ dạ khác. Theo một chủ đại lý thẻ cào điện thoại, hiện nay do có sự quản lý chặt chẽ, các nhà mạng không còn được tự do tung các “chiêu” khuyến mãi nạp thẻ tặng 100% để cạnh tranh như trước đây nữa. Cao nhất bây giờ cũng chỉ dừng lại ở 50% chứ đừng nói là gấp mười lần. 
 
Đây là một cách lừa đảo mới nhằm trục lợi. Sự quản lý có phần lỏng lẻo cũng là điều kiện để các đối tượng xấu móc túi người nhẹ dạ, cả tin.
.

Nguồn: Báo CA TPHCM

.