Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/mot-hat-pho-kiem-lam-bi-lam-tac-hanh-hung-518804/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/mot-hat-pho-kiem-lam-bi-lam-tac-hanh-hung-518804/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một Hạt phó Kiểm lâm bị lâm tặc hành hung - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/08/2014, 16:33 [GMT+7]

Một Hạt phó Kiểm lâm bị lâm tặc hành hung

(Congannghean.vn)-Trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra tại bản Mường Piệc, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, đồng chí Lưu Nhật Thành (SN 1978), Hạt phó Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên thiên Pù Hoạt (Quế Phong) đã bị “lâm tặc” hành hung.
 
Sáng 6/8/2014, chúng tôi có mặt tại Khoa phẫu thuật Thần kinh - Cột sống, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, nơi đồng chí Lưu Nhật Thành đang điều trị và được đồng chí thuật lại sự việc như sau: “Khoảng 21 giờ ngày 4/8/2014, tôi và một số anh em trong đơn vị tiến hành tuần tra trên địa bàn được phân công quản lý và bảo vệ rừng. Khi đi đến khu vực bản Mường Piệc, xã biên giới Thông Thụ, tôi phát hiện tại một quán nhỏ có 2 đối tượng đang bốc gỗ lên một chiếc xe ôtô bán tải BKS 37C-072.58.
Đồng chí Lưu Nhật Thành đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An
Đồng chí Lưu Nhật Thành đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An
Tôi liền tiến đến và yêu cầu 2 đối tượng này ngay lập tức dừng việc bốc gỗ và đánh xe ra khỏi địa bàn. Tuy nhiên, cả 2 đối tượng không chấp hành mà cố nì nèo xin được bốc một tấm gỗ mang đi bán, kiếm tiền dầu. Thấy tôi kiên quyết không chấp nhận yêu cầu của chúng, 1 trong 2 đối tượng đã nắm cổ áo đẩy tôi ra ngoài, đối tượng còn lại lao vào hành hung, đấm đá tôi liên tục. Rất may là anh em trong đơn vị đã đến kịp thời đưa tôi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong. Đến chiều ngày 5/8/2014, tôi xin chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh để được điều trị, theo dõi thêm.
 
Đồng chí Thành cho biết thêm, hiện tại đồng chí đang có những biểu hiện như chóng mặt, đau đầu, xây xát bên thái dương trái, dập môi, bầm tím nhiều chỗ trên vùng mặt và bị vẹo vách ngăn sống mũi. Qua chẩn đoán của các bác sĩ thì đồng chí bị chấn động não.
 
Được biết, 2 đối tượng đã hành hung đồng chí Lưu Nhật Thành là Thuận Lợi và Thế Anh, đều trú tại ngã 3 Phú Phương, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.
 
Vụ việc đang được Công an huyện Quế Phong vào cuộc điều tra, làm rõ.
.

Đức Thắng - Ngọc Thái

.