Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/bat-mot-loat-doi-tuong-bao-ke-xe-qua-tai-518095/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/bat-mot-loat-doi-tuong-bao-ke-xe-qua-tai-518095/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt một loạt đối tượng bảo kê xe quá tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/08/2014, 08:11 [GMT+7]

Bắt một loạt đối tượng bảo kê xe quá tải

Báo Công an nhân dân dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết cơ quan điều tra vừa bắt một loạt đối tượng liên quan đến hành vi đưa và nhận hối lộ, bảo kê xe quá tải trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đang thi công.

Các đối tượng bị bắt bao gồm: Nguyễn Hoàng Thắng, (SN 1989, trú tại Hùng Lô, TP Việt Trì, Phú Thọ) và Nguyễn Tuấn Hoàng, (SN 1993, trú tại xã Phương Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ) là nhân viên Trung tâm vận hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; Hà Nghĩa Hạnh SN 1955 (Ninh Giang, Hải Dương), nhân viên bảo vệ hợp đồng của Công ty LICOGI 18.6; Đào Hữu Quân, SN 1980, trú tại Ninh Thành (Ninh Giang, Hải Dương), cán bộ vật tư của Công ty LICOGI 18.6; Nhữ Văn Hiệp, (SN 1974, trú tại Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, TP Hải Phòng), giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh gạo đất Hải Phòng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, doanh nghiệp của Nhữ Văn Hiệp có 6 xe trọng tải lớn và thuê khoảng 100 xe ở Quảng Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc để vận chuyển gạo từ Hải Phòng đi lên Lào Cai và xuất sang Trung Quốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xe vận tải gạo cho Hiệp có trọng tải cho phép là 15 tấn/xe, tuy nhiên, Hiệp đã cho các xe này chở quá khổ quá tải lên đến 50-65 tấn/xe (quá tải gấp 3,3 lần đến trên 4,3 lần so với trọng tải cho phép) lưu thông hàng ngày trên tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai và đi vào đoạn đường cao tốc đoạn từ Sai Nga (huyện Cẩm Khê) đến hết địa phận huyện Hạ Hòa. Thời gian đi vào khoảng thời gian từ 0 giờ 30-3 giờ sáng. Trung bình một tháng Hiệp vận chuyển khoảng 30.000 tấn gạo trên tuyến đường này.


Để trốn việc cân trọng tải và rút ngắn đoạn đường đi, từ 28/6/2014 đến cuối tháng 7/2014, Hiệp trực tiếp và thuê đối tượng tên là Hưng ở Hà Nội đi dẫn đoàn xe chở gạo đưa tiền cho bảo vệ các chốt cầu, đường và bảo vệ mở rào chắn cho đoàn xe của Hiệp được lưu thông. Có chốt, các đối tượng thu 300 nghìn đồng/ xe, nhưng có chốt thu phí tận 1 triệu đồng/ xe.

Theo điều tra viên, có đoạn cầu vừa đổ bê tông 2 ngày, các đối tượng đã nhận tiền và mở rào cho các xe quá tải của Hiệp đi qua. Việc làm này đã gây hư hỏng ở một số nơi trên chính các tuyến đường đang làm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng và tiến độ thi công công trình đoạn đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai mà Nhà nước đang đầu tư xây dựng.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục khai thác, mở rộng vụ án và tiến hành bắt giữ các đối tượng phạm tội liên quan.

Có thể nói, đây là vụ việc đang gây sự chú ý đặc biệt của dư luận. Bởi thời gian qua, có một số thông tin cho rằng có hiện tượng “xã hội đen” bảo kê, khống chế nhân viên bảo vệ công trường thi công tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đoạn chạy qua tỉnh Phú Thọ, để cho các đoàn xe quá tải chở gạo lên Lào Cai.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo Bộ Công an tổ chức điều tra xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Với tinh thần trách nhiệm cao, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Cục C45 đã khẩn trương vào cuộc và phát hiện việc đưa, nhận hối lộ như trên chứ không có hiện tượng sử dụng “xã hội đen” bảo kê, khống chế bảo vệ.

.

Nguồn: chinhphu.vn