Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/giot-nuoc-mat-an-han-cua-nguoi-dan-ba-mang-toi-giet-chong-511055/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/giot-nuoc-mat-an-han-cua-nguoi-dan-ba-mang-toi-giet-chong-511055/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giọt nước mắt ân hận của người đàn bà mang tội giết chồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/07/2014, 07:56 [GMT+7]

Giọt nước mắt ân hận của người đàn bà mang tội giết chồng

(Congannghean.vn)-Ngày bà Nguyễn Thị Liên ra tòa, các con của bị cáo đồng thời cũng là con của người bị hại cũng có mặt, lấy làm đau lòng, ngậm ngùi nước mắt. Dẫu biết rằng hậu quả đưa đến tất cả đều có nguyên do của nó, song với tội giết chồng mà bị cáo đã gây thì không thể ngày một ngày hai sẽ quên. Giờ, những giọt nước mắt ân hận cũng đã quá muộn màng. Còn những đứa con, họ xót thương khi bố không còn nữa, còn thấy mẹ vừa đáng thương, vừa đáng trách khi phải đối mặt với bản án có khung hình phạt cao nhất.  
 
Nhận được tin Tòa án nhân dân tỉnh đưa người đàn bà quanh năm chân lấm tay bùn ra xét xử về tội giết chồng do không cho quan hệ tình cảm, đông đảo bà con xóm Bắc Sơn 2, xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn tạm gác công việc đồng áng để có mặt tại tòa từ sáng sớm nhằm theo dõi phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Thị Liên đau lòng không dám nhìn các con
Bị cáo Nguyễn Thị Liên đau lòng không dám nhìn các con
Nhìn bị cáo tóc bạc, khuôn mặt đau khổ đang ngồi chờ tòa xét xử trong lưng tròng nước mắt, một người hàng xóm chia sẻ với tôi: “Bà nớ quê ở Thanh Yên, Thanh Chương, lấy chồng về Nam Hưng, Nam Đàn, chiều chồng, thương con thì không ai bằng. Nhưng không hiểu vì sao lại xảy ra chuyện đau lòng trên. Tuy ở tuổi xế chiều, mặc dù bao nhiêu năm lam lũ với đồng áng, nhưng bà nớ vẫn giữ được nước da trắng mịn, hồng hào, con gái thôn quê còn thua xa. Còn chồng bà nớ mặc dù đã gần 60 tuổi, nhưng nghe nói “khoản đó” vẫn còn sung sức lắm... Ông Vừa to khỏe, chân tay rắn chắc, thanh niên choai choai mới lớn chưa chắc đã theo kịp ông ấy mô!”.
 
Qua xét hỏi và tranh luận tại tòa, Hội đồng xét xử làm rõ hành vi phạm tội đối với bị cáo Nguyễn Thị Liên như sau: Tối 8/4, sau khi ăn cơm xong, vợ chồng ông Bùi Văn Vừa (SN 1958), bà Nguyễn Thị Liên (SN 1961) trú ở xóm Bắc Sơn 2, xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn xem xong tivi thì cả hai lên giường ngủ. Đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau thì ông Vừa tỉnh giấc và đòi “quan hệ” với vợ. Bà Liên gắt gỏng, phản ứng ra mặt: “Bữa ni nghỉ...”. Bị vợ chối từ, ức chế, ông Vừa chửi mắng bà Liên: “Tau đập chết mi bữa ni...”. “Khi mô ông cũng đòi đập tui cả... Tui kêu chú, bác... lên giờ”, bà Liên thách thức lại.
 
Ông Vừa lên tiếng: “Chuyện gia đình tau, tau giải quyết, mi kêu thằng mô đến đây sẽ không có đường về. Tau không ngán thằng mô cả”. Và cuộc xung đột giữa đôi vợ chồng già nơi đồng quê xã Nam Hưng đã diễn ra giữa đêm khuya thanh vắng. Quá tức giận vợ, ông Vừa đấm vào mặt vợ rồi chạy vào nhà lấy 1 thanh sắt phi 16 nhảy ra để đánh tiếp, nhưng thấy bà Liên đã chạy ra gốc xoài ở góc vườn ngồi. Ông Vừa chạy lại lôi bà Liên vào sân dùng thanh sắt đánh vào mông vợ 3 cái.
 
Bà Liên cũng không thua kém chồng, giằng lại thanh sắt vụt liên tiếp nhiều cái từ trái qua phải và từ phải qua trái vào chồng mình. Đang đánh thì thanh sắt rơi xuống đất, ông Vừa cúi nhặt thì bà Liên chạy đến vớ chiếc cuốc làm cỏ cán gỗ, lưỡi sắt giơ cao quá đầu bổ 2 nhát vào đầu, gáy chồng làm ông Vừa ngã gục ngay tại chỗ. Sau đó, bà Liên vô tư lên giường nằm ngủ. 
 
Đến 6 giờ ngày 9/4/2014, bà Liên tỉnh giấc đến nhờ hàng xóm đưa ông Vừa đi cấp cứu, nhưng khi mọi người đến nơi, thấy ông Bùi Văn Vừa đã chết, máu dính đầy người. Cái chết của ông Vừa được cơ quan chức năng khám nghiệm, kết luận do “Choáng mất máu cấp, do đa chấn thương”. Biết chồng đã chết, bà Liên thay vội bộ áo quần tìm đến Công an huyện Nam Đàn đầu thú. 
 
Nghe tin mẹ giết chết bố, 4 người con của vợ chồng ông Vừa, bà Liên đổ gục như thân cây bị đốn tận gốc. Sau 3 ngày tang lễ, các con bà Liên tổ chức họp mặt 2 gia đình nội ngoại, đồng nhất quan điểm không đền bù về dân sự và đề nghị tòa giảm hình phạt tù cho bà Liên. Vì hành vi phạm trọng tội của bà Liên đều có nguyên nhân. Thứ nhất, bà Liên bị ông Vừa chửi, đập đánh; vì quá ức chế, bà Liên không làm chủ được lý trí dẫn đến hành động bột phát, mang tính tức thời. Tuy hậu quả khôn lường xảy ra nhưng là ngoài ý muốn của bà Liên. 
 
Ngày có mặt tại TAND tỉnh (14/7), bà Liên tỏ ra ân hận, tiếc nuối trước sự ra đi của người chồng đã từng chung sống thủy chung, đầu ấp tay gối bên nhau với mình. Bà tự trách mình đã quá uất giận, dẫn đến mất khôn, hậu quả là ông Vừa vĩnh viễn ra đi, con cái oán trách, hàng xóm chê cười. Lời khai của bị cáo liên tục bị ngắt đoạn mỗi khi trả lời Hội đồng xét xử. Biết hành vi của mẹ mình bị truy tố về tội giết người, quy định tại Điểm n, Khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự, nếu chiếu theo điều khoản trên thì bà Liên phải đối mặt với khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình, các con của bà Liên đề nghị HĐXX xem xét giảm hình phạt cho mẹ mình, để bà Liên có cơ hội sớm trở về với các con, các cháu trong những năm tháng cuối đời. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt, đề nghị của thân nhân gia đình bị cáo, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Liên 15 năm tù giam. 
 
Nhìn bà Liên khó nhọc khi bước từng bước lên xe chở can phạm nhân về buồng tạm giam với 2 dòng nước mắt chảy dài trên đôi gò má nhô cao, các con của bị cáo cũng không cầm được lòng ùa chạy theo nhìn người mẹ tội lỗi trong nước mắt.
.

Hữu Trọng