Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201405/hon-1000-don-khieu-nai-to-cao-ve-dat-dai-moi-truong-489134/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201405/hon-1000-don-khieu-nai-to-cao-ve-dat-dai-moi-truong-489134/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 1.000 đơn khiếu nại, tố cáo về đất đai, môi trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/05/2014, 15:13 [GMT+7]

Hơn 1.000 đơn khiếu nại, tố cáo về đất đai, môi trường

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), từ đầu năm đến nay, Bộ đã tiếp nhận, phân loại gần 1.100 lượt đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến hai lĩnh vực: Đất đai và môi trường.
 
Bộ TN&MT đã tiếp nhận, phân loại gần 1.100 lượt đơn khiếu nại, tố cáo, trong đó có 30% đơn đủ điều kiện xử lý; tiếp 119 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo với tổng số 392 người, trong đó có 16 đoàn khiếu nại đông người.
 
Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ giải quyết khiếu nại của 8 vụ việc nghiêm trọng và xây dựng kế hoạch kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng kéo dài về đất đai. Riêng lĩnh vực môi trường, đã ban hành 154 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với tổng số tiền phạt 12.552 triệu đồng.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Bộ TN&MT cũng cho biết, trong tháng 6/2014, Bộ sẽ tiếp tục tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới của các tổ chức kinh tế.
 
Cùng với đó, Bộ sẽ thanh tra các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và các dự án đã được hỗ trợ kinh phí xử lý triệt để, các cơ sở và cụm công nghiệp gây ô nhiễm môi trường trên các lưu vực: sông Cầu, sông Nhuệ và sông Đáy.
 
Ngoài ra, để đảm bảo môi trường, Bộ TN&MT sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các dự án, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ thuộc trách nhiệm của Bộ trên địa bàn 4 tỉnh miền Tây Nam bộ; thanh tra việc chấp hành pháp luật về khoáng sản trong hoạt động thăm dò và khai thác nước khoáng tại một số tỉnh, thành phố ở miền Bắc và miền Trung.
 
Đồng thời, Bộ cũng sẽ kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, tập trung giải quyết các vụ việc Thủ tướng Chính phủ giao và các vụ việc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Bộ trưởng.
.

Nguồn: dangcongsan.vn